ข่าวใหม่อัพเดท » มมท.แม่ฮ่องสอน ส่งมอบชุดสิ่งของเครื่องใช้ ปันน้ำใจสู่เชียงรายสู้อุทกภัย ผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด

มมท.แม่ฮ่องสอน ส่งมอบชุดสิ่งของเครื่องใช้ ปันน้ำใจสู่เชียงรายสู้อุทกภัย ผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด

16 กันยายน 2024
0

มมท.จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งมอบชุดสิ่งของเครื่องใช้ปันน้ำใจสู่เชียงรายสู้อุทกภัย ผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด

วันที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้กรรมการและสมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งมอบชุดสิ่งของเครื่องใช้ปันน้ำใจสู่พี่น้องชาวเชียงรายสู้อุทกภัย ผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอนรับมอบ

ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยทุกภาคส่วน ภาครัฐ เอกชน และประชาชนในจังหวัดได้เร่งระดมรับบริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋องพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นอื่นๆ เพื่อนำไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งจากสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงราย ส่งผลให้หลายพื้นที่ในเชียงรายได้รับผลกระทบอย่างหนัก ได้แก่ อ.เมืองเชียงราย อ.แม่สาย อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่จัน อ.เชียงแสน อ.เชียงของ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บางจุดไม่สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

โดยในวันพรุ่งนี้ (16 กันยายน 2567) เวลาตั้งแต่ 08.30 น. เป็นต้นไป นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะได้เป็นประธานปล่อยขบวนรถที่จะลำเลียงสิ่งของและปัจจัยดำรงชีพต่าง ๆ อาทิ พืชผลทางทางการเกษตร ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋องพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นอื่นๆ เพื่อส่งต่อความห่วงใย ส่งผ่านน้ำใจของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนไปยังพี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ในการนี้มีประชาชนชาวแม่ฮ่องสอนเข้าร่วมบริจาค สิ่งของและเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงรายอย่างล้นหลาม ตัวชี้วัดด้านเศรษฐกิจจังหวัดแม่ฮ่องสอนยากจนที่สุดในไทย แต่ตัวชี้วัดน้ำใจชาวแม่ฮ่องสอนมีให้เกิน 100 %


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!