ข่าวใหม่อัพเดท » ฉก.ทัพเจ้าตาก ร่วมกับทุกภาคส่วนช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่ชายแดน จังหวัดเชียงราย

ฉก.ทัพเจ้าตาก ร่วมกับทุกภาคส่วนช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่ชายแดน จังหวัดเชียงราย

16 กันยายน 2024
0

ฉก.ทัพเจ้าตาก ร่วมกับทุกภาคส่วนช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่ชายแดน จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2567 กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ยังคงจัดกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่ชายแดน จังหวัดเชียงราย อย่างต่อเนื่อง

  1. พื้นที่ อำเภอแม่สาย จัดชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยของหน่วยต่างๆ เข้าช่วยเหลือโดยการนำอาหารน้ำดื่ม และเครื่องอุปโภค/บริโภค ไปส่งให้ประชาชน, สนับสนุนกำลังพลในการซ่อมแซมระบบน้ำปะปา เพื่อให้กับมาใช้ได้เร็วที่สุด และดำเนินการเร่งฟื้นฟูทำความสะอาดพื้นที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ที่น้ำลดลงแล้ว
  2. พื้นที่ อำเภอแม่ฟ้าหลวง มีหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากดินโคลนถล่มทับเส้นทางหลายแห่ง ซึ่งบางหมู่บ้านไม่สามารถใช้รถยนต์เดินทางไปซื้ออาหารได้ บางหมู่บ้านถูกตัดขาดไม่สามารถออกจากหมู่บ้านได้

โดยหน่วยได้จัดกำลังพลที่อยู่ในพื้ันที่ชายแดนเข้าช่วยเหลือในการช่วยลำเลียงถุงยังชีพ อาหาร และเครื่องอุปโภคบริโภค ที่ได้รับการสนับสนุนจากที่ต่างๆ ซึ่งขนส่งมาทางเฮลิคอปเตอร์ ในหลายๆ จุด เพื่อนำไปส่งให้กับประชาชนในหมู่บ้านต่างๆ อย่างเร่งด่วน ซึ่งหลังจากนั้นจะได้วางแผนในการเปิดเส้นทางให้กลับมาใช้ได้ตามปกติต่อไป


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!