ข่าวใหม่อัพเดท » ลำปางน้ำป่ามาเร็ว น้ำใจทหารรุดเข้าช่วยเหลือทันที เพื่อให้ปลอดภัยและอบอุ่นใจ

ลำปางน้ำป่ามาเร็ว น้ำใจทหารรุดเข้าช่วยเหลือทันที เพื่อให้ปลอดภัยและอบอุ่นใจ

19 กันยายน 2024
0

ลำปางเกิดน้ำป่ามาเร็ว น้ำใจทหารรุดเข้าช่วยเหลือทันที เพื่อให้ปลอดภัยและอบอุ่นใจ เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าตรู่ของวันที่ 18 กันยายน 2567 เกิดฝนตกหนักและต่อเนื่อง ในพื้นที่อำเภอเมืองปาน อำเภอแม่เมาะ และอำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง และมีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนนั้น

วันที่ 18 ก.ย. 67 เวลา 10.00 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 / ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 , ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 และกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และหน่วยงานด้านบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน เร่งเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อพยพ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงพ้นน้ำ อีกทัังนำกำลังพลบรรจุกระสอบทราย มอบน้ำดื่ม โอกาสนี้ชุดหมอเดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ออกช่วยเหลือดูแลด้านสุขภาพเบื้องต้นและให้คำปรึกษาแนะนำลดความกังวลใจ เนื่องจากน้ำป่ามาเร็วมีทรัพย์สินที่อยู่ชั้นล่างขนย้ายไม่ทัน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องครัว ฯลฯ

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จะร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรึงกำลังช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับความเสียหายต่างๆ นั้นจังหวัดลำปางและหน่วยงานเกี่ยวข้องจะเร่งสำรวจและฟื้นฟูให้สามารถใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็วต่อไป


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!