ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.ทบ. ลงพื้นที่แม่สาย สั่งการ หน่วยทหารช่าง เร่งฟื้นฟู พร้อมเยี่ยมกำลังพลค่ายเม็งรายมหาราช มอบถุงยังชีพช่วยอุทกภัย

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่แม่สาย สั่งการ หน่วยทหารช่าง เร่งฟื้นฟู พร้อมเยี่ยมกำลังพลค่ายเม็งรายมหาราช มอบถุงยังชีพช่วยอุทกภัย

19 กันยายน 2024
0

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่แม่สาย สั่งการ หน่วยทหารช่าง เร่งฟื้นฟู พร้อมเยี่ยมกำลังพลค่ายเม็งรายมหาราช มอบถุงยังชีพช่วยอุทกภัย

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา เดินทางไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย โดยมี พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย , พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง, พลตรี บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37, หัวหน้าส่วนราชการ, หน่วยงาน, จิตอาสาพระราชทาน และประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยทหารช่าง เร่งเข้าฟื้นฟูพื้นที่ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดการค้าชายแดนสายลมจอย ที่กำลังพลของกองทัพบกร่วมกับทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันเข้าทำความสะอาด (Big Cleaning) และฟื้นฟูพื้นที่ให้กลับสู่สภาพเดิม

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม โรงพยาบาลสนามกองทัพบกที่จัดตั้งโดย โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองและด่านศุลกากรแม่สายที่ได้ให้การรักษาพยาบาลประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2567 พร้อมกันนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้เยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยในพื้นที่ และมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน ณ จุดบริการประชาชนของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกส่วนหน้า

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในบริเวณที่พนังกั้นเกิดความเสียหาย ซึ่งกรมการทหารช่าง ได้ดำเนินการวางถุงบิ๊กแบ็ค เพื่อช่วยลดปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมชุมชน และชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการจ่ายน้ำประปาสนาม ชุมชนวัดเหมืองแดง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุด ที่บริการจ่ายน้ำประปาสนามซึ่งดำเนินการโดยหน่วยทหารช่างของกองทัพบก ก่อนจะเดินทางไปสำรวจความเสียหายบ้านพักและพบปะให้กำลังใจกำลังพลในค่ายเม็งรายมหาราช อำเภอเมืองเชียงราย ที่เป็นพื้นที่ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภค – บริโภคแก่กำลังพลและครอบครัว

ในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน แม้ว่าในปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หลายพื้นที่ระดับน้ำได้ลดลง แต่ยังคงต้องเร่งเข้าฟื้นฟูและซ่อมแซมอีกมาก จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารช่างร่วมกับหน่วยทหารในพื้นที่เร่งเข้าฟื้นฟูและซ่อมแซมในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติโดยเร็ว


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!