ข่าวใหม่อัพเดท » ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด ชายแดนอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด ชายแดนอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

19 กันยายน 2024
0

ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด ชายแดนอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 03.20 นาฬิกา กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังจาก กองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการลาดตระเวนเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณ บ้านแม่คำน้อย หมู่ที่ 18 ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย หลังจากทราบข่าวว่ากลุ่มขบวนการพยายามที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทยด้านอำเภอแม่ฟ้าหลวง ซึ่งขณะปฏิบัติภารกิจได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 5 – 6 คน มีลักษณะและพฤติกรรมต้องสงสัย เดินแบกสิ่งของมาตามเส้นทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ขัดขืนการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่และได้ใช้อาวุธปืน ไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเราจึงเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที ฝ่ายเราปลอดภัย เนื่องจากเป็นห้วงเวลากลางคืน ไม่สามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่ได้ จึงได้จัดกำลังเพิ่มเติมจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุไว้

ต่อมาเมื่อเวลา 06.30 นาฬิกา พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ได้สั่งการให้จัดกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าวอย่างละเอียด ผลการปฏิบัติ ตรวจพบเป้กระสอบดัดแปลง จำนวน 5 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เป้ละ 200,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 1,000,000 เม็ด และปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 1 ปลอก
และเมื่อเวลา 13.00 นาฬิกา

พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้ พันเอก มีชัย นิลศาสตร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว หลังจากนั้นจึงได้นำของกลางส่งให้ สถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งถึงแม้ว่าในห้วงนี้ในพื้นที่ชายแดนจะประสบอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มอย่างต่อเนื่อง หน่วยได้แบ่งกำลังไปช่วยเหลือประชาชนส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่งก็ยังคงปฏิบัติภารกิจสกัดกั้นบริเวณชายแดนอย่างเข้มแข็ง เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มขบวนการอาศัยจังหวะช่วงเกิดภัยธรรมชาตินำยาเสพติดเข้ามาภายในประเทศได้


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!