ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊ก​อู๊ด​” ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง อาชญากรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้กับประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ

“บิ๊ก​อู๊ด​” ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง อาชญากรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้กับประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ

30 ตุลาคม 2019
0

“บิ๊ก​อู๊ด​” ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ

         วันนี้​ วันอังคาร​ที่ 29 ต.ค.62 เวลา 17.15 น.ณ บริเวณลานพิธีหน้าอาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเพื่อสกัดกั้น ป้องกันปราบปราม​ คนต่างด้าวที่ไม่พึงประสงค์ ที่จะเข้ามาก่ออาชญากรรมอันเป็นภัยต่อความมั่นคง ตลอดจนระดมกวาดล้าง จับกุม ปราบปรามขบวนการและผู้กระทำความผิดในรูปแบบต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

          พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ เปิดเผยว่า “ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีเหตุเกี่ยวกับกลุ่มคนต่างด้าว และกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติ ที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย หรือเข้ามาก่ออาชญากรรมประเภทต่างๆ หรือเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อประชาชนคนไทยหรือประเทศชาติ กลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสแฝงตัวเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยว เพื่อก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของประชาชน เช่น ลักทรัพย์ ล้วงกระเป๋า ตนจึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัด สตม. ออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมประเภทต่างๆ

         โดยเน้นไปยังแหล่งพักพิงของคนต่างด้าว ในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ รวมไปถึงการสืบสวนหาข่าวคนต่างด้าวที่มีพฤติการณ์หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย, อยู่ในราชอาณา จักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด, กระทำความผิดที่มีโทษทางอาญา, ผู้ที่มีหมายจับศาลไทยหรือหมายจับต่างประเทศ และให้ปฏิบัติให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม หลังจากนั้น ให้รวบรวมผลการปฏิบัติและรายงานให้หน่วยทราบต่อไป ซึ่งจะมีการแถลงผลการปฏิบัติงานให้พี่น้องสื่อมวลชนทราบโดยเร็ว”

         พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำ นักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ​ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!