ข่าวใหม่อัพเดท » เครื่องฉีดน้ำพระราชทาน เข้าถึงบ้านผู้ประสบภัย

เครื่องฉีดน้ำพระราชทาน เข้าถึงบ้านผู้ประสบภัย

23 กันยายน 2024
0

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อม ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 ตรวจเยี่ยมหน่วยทหารและจิตอาสา ฟื้นฟูพื้นที่ประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมนำเครื่องฉีดน้ำพระราชทาน เข้าถึงบ้านผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 พลตรี บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 ให้การต้อนรับและร่วมปฏิบัติภารกิจ พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในโอกาสที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย โดยรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารและจิตอาสาภัยพิบัติ และตรวจเยี่ยมในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ได้แก่ โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์, ตลาดสายลมจอย, ถนนไม้ลุงขน, เหมืองแดงซอย10, วัดเกาะทรายคํา และบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหาย ณ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จำนวน 6 จุด ได้แก่

  1. ตรวจเยี่ยมบ้านของนายผล บุญมารัตน์ อายุ 69 ปี ปี บ้านเลขที่ 252 หมู่ 7 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย
  2. ตรวจเยี่ยมบ้าน ของ นายสมบูรณ์ สุขสถิตย์ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 355/7 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย
  3. ตรวจเยี่ยมบ้านของนางรัตนา ศรีทอง อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 356 หมู่ 7 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย
  4. ตรวจจุดดำซึ่งดำเนินการเคลียร์ถนน เกาะพรายริมน้ำ ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย
  5. ตรวจเยี่ยมบ้านของนางจันทร์ลอย อุปอื่น อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 146/2 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย
  6. ตรวจเยี่ยมบ้าน ของ นายมา อายุ 75 บ้านเลขที่ 161 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้นำเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงพระราชทาน จำนวน 100 เครื่อง เข้าพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจ ล้างโคลน ตะกอน ในพื้นที่ตรอก ซอก ซอย และถนนเส้นทางสัญจร ตลอดจนบ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้สร้างรอยยิ้มให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทย และเหล่าทหารทุกนาย ปวงข้าพระพุทธเจ้าขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถเพื่อช่วยเหลือพสกนิกรภายใต้พระบรมโพธิสมภาร ทั่วราชอาณาจักรไทย ตลอดไป

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 และผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ตรวจติดตามหน่วยทหารพัฒนา นำเครื่องจักรกล ดำเนินการ ขนย้ายดินโคลน, ขยะ และทำความสะอาดถนน, บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ชุมชนเกาะทราย และทำการฟื้นฟู ทำความสะอาดชุมชน อาคาร ถนน พื้นที่เศรษฐกิจ หลังจากน้ำลด สถานการณ์คลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ให้คืนกลับสู่ปกติสุขโดยเร็ว

ขณะที่ กองพลพัฒนามี่ 3 จัดกำลัง พร้อมยุทโธปกรณ์ ดำเนินการตั้งตำบลประปาสนามเพื่อแจกจ่ายน้ำ เพื่อการอุปโภค จำนวน 3 แห่ง ได้แก่

  1. งานส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 5 ตำบลแม่สาย ดำเนินการโดย กองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 แจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนจำนวน 18,000 ลิตร
  2. ชุมชนเหมืองแดง ดำเนินการโดย กองพันทหารช่างที่ 8 กองพลทหารม้าที่ 1 แจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนจำนวน 24,000 ลิตร
  3. มูลนิธิสยามรวมใจ (กู้ภัยสยาม) ดำเนินการโดยกองพันทหารช่างที่ 302 กรมทหารช่างที่ 3 สามารถแจกจ่ายน้ำจำนวน 18,000 ลิตร

ในส่วนของการดำเนินการปรับสภาพพื้นที่ขนเศษซากขยะออกจากพื้นที่ ซึ่งดำเนินการโดย กองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 กองพันทหารช่างที่ 8 กองพลทหารม้าที่ 1 และกองพันทหารช่างที่ 302 กรมทหารช่างที่ 3 บูรณาการร่วมกันปรับสภาพพื้นที่ ขนเศษซากขยะ ดินโคลนบริเวณ ถนนปิยะพร 3 (V) ระยะทางรวม 640 เมตร และขนเศษซากขยะไปทิ้ง จำนวน 27 เที่ยว

#น้ำพระราชหฤทัย #เครื่องฉีดน้ําแรงดันสูงพระราชทาน #มณฑลทหารบกที่37 #กองบัญชาการกองทัพไทย #peoplefirst


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!