ข่าวใหม่อัพเดท » เลย เปิดกิจกรรมกีฬาวิ่งครอสคันทรี “อุทยานเทิดพระเกียรติฯ บ้านหมากแข้ง เคล้า สายหมอก หยอกสายฝน เที่ยวถิ่นไทเลย”

เลย เปิดกิจกรรมกีฬาวิ่งครอสคันทรี “อุทยานเทิดพระเกียรติฯ บ้านหมากแข้ง เคล้า สายหมอก หยอกสายฝน เที่ยวถิ่นไทเลย”

23 กันยายน 2024
0

เลย เปิดกิจกรรมกีฬาวิ่งครอสคันทรี “อุทยานเทิดพระเกียรติฯ บ้านหมากแข้ง เคล้า สายหมอก หยอกสายฝน เที่ยวถิ่นไทเลย”

วันที่ 22 กันยายน 2567 ที่อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ร่วมกิจกรรมวิ่งเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา “อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง เคล้าสายหมอก หยอกสายฝน เที่ยวถิ่นไทเลย” พร้อมด้วย พันเอก ประเสริฐ สิงขรเขียว เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 28 นายกิตติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายธนายุทธ ใยแก้ว นายอำเภอด่านซ้าย นายปฐม ศันสนะพิทยาการ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ และนักวิ่ง เข้าร่วมกิจกรรม โดยมี พลโท บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพน้อยที่ 2 เป็นประธานเปิดกิจกรรม

พลโท บญุสิน พาดกลาง แม่ทัพน้อยที่ 2 กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้กิจกรรมกีฬาและการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพถือเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิต เพราะมีส่วนช่วยให้ประชาชนมีสุขภาพจิตที่ดี มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมกีฬาที่สามารถบูรณาการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ เนื่องจากเป็นกิจกรรมกีฬาที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้ หมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จัด กิจกรรมจากการใช้จ่ายเงินของนักท่องเที่ยวในรูปแบบนักกีฬาที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี กิจกรรมวิ่งครอสคัน ทรี ณ อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเนื่องในโอกาสพระราช พิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 6 รอบ ตามที่รัฐบาลได้มีแนวทางให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและพี่น้องประชาชน ทั่วประเทศจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในวาระนี้อย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศอีกด้วย

นายปฐม ศันสนะพิทยาการ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเลย กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นว่าเพื่อให้เป็นการสนับสนุนแนวทางการจัดกิจกรรม พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 6 รอบ ของรัฐบาลดังกล่าว และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเทิดทูนสถาบัน พระมหากษัตริย์ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรม อันเป็น การสร้างความสามัคคี ให้แก่ประชาชน อย่างเป็นรูปธรรม สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเลย จึงได้พิจารณาดำเนินการ “จัดกิจกรรม กีฬาวิ่งเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสปีมหามงคล พระชนมพรรษาครบ 6รอบ 72 พรรษา” ขึ้นในเส้นทางโดยรอบ “อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย” ซึ่งสถานที่ดังกล่าวได้ชื่อว่าเป็น “สมรภูมิพระราชา” และปัจจุบันสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬากองทัพบก ได้ดำเนินการปรับปรุงพัฒนา บริเวณพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว “อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง” โดยได้ ทำการปรับปรุงภูมิทัศน์ และเส้นทางคมนาคมโดยรอบให้มีความสะดวกปลอดภัย เพื่อให้ ประชาชนทั่วไปสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวชมสถานที่ได้โดยสะดวก

การดำเนินการได้บูรณาการร่วมกับอำเภอด่านซ้าย, จังหวัดเลย, สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว และกีฬากองทัพบก และชาวบ้านหมากแข้ง ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จัดกิจกรรมวิ่งเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วยกิจกรรมกีฬา ตลอดจน ก่อให้เกิดความจงรักภักดี และร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหมู่พสกนิกรชาวไทย การกีฬาแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่า กิจกรรมวิ่งเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา ภายใต้แนวคิด “อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง เคล้าสายหมอก หยอกสายฝน เที่ยวถิ่นไทเลย” นี้ จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย กิจกรรมกีฬา ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬา และออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง ตลอดจนสร้างความจงรักภักดี และร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า สร้างโอกาสในการพัฒนาความสามารถทางการกีฬาของเยาวชนในพื้นที่


ภาพ : ปชส.จ.เลย
ข่าว : พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร จ.เลย

error: Content is protected !!