ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.ลำปาง ร่วมมทบ.32 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยและน้ำไหลหลาก อ.ห้างฉัตร อ.เกาะคา จ.ลำปาง

กอ.รมน.ลำปาง ร่วมมทบ.32 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยและน้ำไหลหลาก อ.ห้างฉัตร อ.เกาะคา จ.ลำปาง

24 กันยายน 2024
0

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง ร่วมกับ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยและน้ำไหลหลากในพื้นที่ อำเภอห้างฉัตรและอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. พ.อ.วิชาญ ศรีภัทรางกูร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง ฝ่ายทหาร มอบหมายให้ ร.ท.วีระรัตน์ วงค์สมุทร กลุ่มงานกิจการมวลชนและศรัณนิเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานกิจการมวลชนและสารนิเทศ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง บูรณาการประสานงานร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จัดกำลังจิตอาสาภัยพิบัติจากกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 32, กองร้อยสารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 32, ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32, ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันอุทกภัยจังหวัดลำปาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง, นายอำเภอห้างฉัตร, นายอำเภอเกาะคา, สภ.ห้างฉัตร, สภ.เกาะ คา, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่, ผู้นำชุมชนและกู้ภัย ร่วมกันเข้าให้การสนับสนุนและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ซึ่งที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักเกิดน้ำป่าไหลหลากและมีมวลน้ำสะสมล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ บ้านห้วยเรียน, บ้านปางปง, บ้านโฮ่ง, บ้านจำ อ.ห้างฉัตร และบ้านม้าเหนือ อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จัดกำลังพล จำนวน 4 ชุดปฏิบัติการ ให้การสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นจากพื้นให้พ้นน้ำเพื่อป้องกันความเสียหาย ทำร่องระบายน้ำ นำเศษกิ่งไม้ใบไม้ที่ปิดขวางทางน้ำไหลออกเพื่อให้น้ำระบายได้ดี ซึ่งปัจจุบันถ้าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมก็จะทำให้ระดับน้ำลดลง และขณะนี้ทุกภาคส่วน,อปท.ในพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนและช่วยเหลือเยียวยาต่อไปแล้ว


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!