ข่าวใหม่อัพเดท » โครงการฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อศึกษาแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตของข้าราชการตำรวจ

โครงการฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อศึกษาแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตของข้าราชการตำรวจ

24 กันยายน 2024
0

ตามที่ วจ. ได้รับมอบหมายจาก ตร. ดำเนินโครงการฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อศึกษาแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตของข้าราชการตำรวจ ระหว่างวันที่ 22-25 ก.ย.67 ณ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ ตร. The Cop Seminar & Resort อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยผู้เข้ารับการอบรม เป็นข้าราชการตำรวจระดับผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงาน จาก บช.น , ภ.1-9 , ภ.จว.ทุกจังหวัด (76 จังหวัด), สกพ., บช.ก., กมค., สยศ.ตร. และ รพ.ตร. จำนวน 246 คน

ในวันนี้(23 ก.ย.67) ช่วงเช้า เป็นการบรรยายพิเศษ หัวข้อ ปัญหาความรุนแรงต่อตนเองของข้าราชการตำรวจ โดย นายแพทย์ ธรณินทร์ กองสุข ผอ.รพ.จิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ และการเสวนา เรื่อง “ความเครียด & สุขภาวะจิตของข้าราชการตำรวจ” โดยวิทยากรที่เป็น นายแพทย์และนักจิตวิทยาจาก รพ.ตร. และวิทยากรภายนอกได้แก่ คุณเตือนใจ คงสมบัติ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, ผศ.พ.ต.หญิง ดร.พนมพร พุ่มจันทร์ อาจารย์ประจำภาควิชาจิตวิทยา คณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ และ พล.ต.ต.ดนุกฤต กลัมพากร นายแพทย์ (สบ 6) รพ.ตร.

ช่วงบ่าย เสวนาเรื่อง “แนวทางในการดูแลและป้องกันปัญหาสุขภาพจิต 4 เหล่าทัพ” โดยวิทยากรที่เป็นนายแพทย์และนักจิตวิทยาจาก รพ.ตร. และบุคคลภายนอก ได้แก่ พ.อ. ทองแดง อาฒยะพันธ์ ผอ.กองแผนและงบประมาณ ศูนย์การแพทย์ พระมงกุฎเกล้า, น.อ. พิทักษ์ อ่อนศิริ ผอ.กองควบคุมสุขภาพผู้ทำการในอากาศ สถาบันเวชศาสตร์การบิน กองทัพอากาศ และ พล.ร.ต.หญิง พรทิพย์ อินทรวิเชียร นักจิตวิทยาคลินิกเชี่ยวชาญฯ กรมแพทย์ทหารเรือ กองทัพเรือ โดยมี พล.ต.ต.หญิง ศรีสกุล เจริญศรี ผบก.วจ. ให้การต้อนรับและควบคุมการจัดสัมมนา

และในวันนี้มี Police TV มาทำการถ่ายบันทึกเทปวิดีโอ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ ตามสั่งการ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ด้วย


error: Content is protected !!