ข่าวใหม่อัพเดท » ศอ.จอส.พระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำปาง

ศอ.จอส.พระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำปาง

25 กันยายน 2024
0

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำปาง

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 08.00 น. นายชัชวาลย์ ฉายะบุตรผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบหมายให้ นายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การ เกษตร ริมแม่น้ำวังในพื้นที่หลายหมู่บ้าน ตำบลนาแก้ว และตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวนมาก จึงร่วมกับนายอำเภอเกาะคา มูลนิธิร่วมกตัญญูนำโดยนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือโดยนำสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน มอบใหักับผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ตามบ้านเรือน และติดตามสถานการณน้ำท่วมขังถนนสายหัางฉัตร – เกาะคา ระดับน้ำลดลงมากรถยนต์สามารถสัญจรไปมาได้ คาดว่า หากฝนไม่ตกลงมาสถานการณ์กลับเข้าสู้ภาวะปกติในไม่ช้า

ขณะที่เมื่อ เวลา 17.30 น. นายกองตรี ปิยะวุฒิ พิทักษ์บริบาล นายอำเภอแม่พริก ได้อำนวยการ สั่งการให้ ฝ่ายปกครอง อำภอแม่พริก ผู้ใหญ่บ้านวังสำราญ หมู่ที่ 6 ตำบลแม่พริก และคณะกรรมการชุมชน ร่วมกันเอาซากไม้ที่ไหลมากับน้ำหลากออกจากสะพานบ้านวังสำราญ หมู่ที่ 6 ตำบลแม่พริก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง เพื่อป้องกันการเสียหายของสะพาน เริ่มทำ และทำเสร็จในเวลา 20.05 น.

รวมถึงสนับสนุนเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอแม่พริก ช่วยบรรจุถุงทราย เพื่อเสริมระดับแนวคันดินกั้นแม่น้ำ ป้องกันน้ำล้นเอ่อล้นตลิ่งตามแนวแม่น้ำวัง พร้อมกันนี้ ปลัดอำเภอแม่พริก พร้อมด้วยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอแม่พริก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย ณ บ้านต้นธง หมู่ที่ 3 ตำบลแม่ปุ อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!