ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ ลำพูน เป็นประธานในการประชุมคณะกรมการจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 9/2567

ผู้ว่าฯ ลำพูน เป็นประธานในการประชุมคณะกรมการจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 9/2567

25 กันยายน 2024
0

วันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมจามเทวี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุมคณะกรมการจังหวัดลำพูน นายอำเภอ และหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประจำเดือนกันยายน 2567 (ครั้งที่ 9/2567) โดยมี นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้เพื่อเป็นการติดตามผลการดำเนินงาน และแผนการขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาล และแผนการพัฒนาจังหวัดในด้านต่างๆ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
โดยก่อนเข้าวาระการประชุม ผู้ว่าฯจังหวัดลำพูน ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ เพื่อเป็นการยกยกเชิดชูเกียรติ แก่บุคคล หน่วยงานต่างๆที่ได้ทำคุณประโยชน์ และสร้างผลงานแก่จังหวัดลำพูน อาทิ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้เกษียณอายุราชการ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 3 ราย มอบเกียรติบัตร แก่นักเรียนโรงเรียน เทศบาล 1 สังกัดเทศบาลตำบลบ้านกลาง ที่ได้รับรางวัล “ชนะเลิศ” ระดับประเทศ ในการแข่งขันทักษะวิชาการ และงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ ประจำปี 2567 มอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ตัวแทนเด็กและเยาวชน ที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) ระดับประเทศ มอบรางวัลเหรียญรางวัลและเกียรติบัตร ให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค จำนวน 2 สาขา 3 รางวัล มอบประกาศเกียรติคุณให้แก่หมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เป็นต้น

และสำหรับประชุมในวันนี้ มีวาระสำคัญ ประกอบด้วย การเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย ในช่วงฤดูฝนปีนี้ ปี 2567 พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจและเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ในพื้นที่ที่เสี่ยงที่อาจจะเกิดน้ำท่วมและน้ำล้นตะลิ่ง พร้อมการช่วยเหลือในเบื้องต้น และประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้มีการรายงานสภาพอากาศ ประจำเดือนกันยายน สถานการณ์น้ำ รายงานผลการใช้จ่ายเงินเงินประมาณจ่ายภาครัฐจังหวัดลำพูน ประจำปีงบประมาณ 2567 รวมถึงการติดตามและขับเคลื่อนงานต่างๆ อาทิ ติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ประจำเดือน กันยายน 2567 โครงการเพิ่มทักษาะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ในปีงบประมาณ 2567 เป็นต้น


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!