ข่าวใหม่อัพเดท » กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 แบกเป้ เดินเท้าเข้าหมู่บ้านห้วยหินลาด มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ติดค้างในพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาว อำเภอเวียงป่าเป้า

กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 แบกเป้ เดินเท้าเข้าหมู่บ้านห้วยหินลาด มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ติดค้างในพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาว อำเภอเวียงป่าเป้า

26 กันยายน 2024
0

กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 แบกเป้ เดินเท้าเข้าหมู่บ้านห้วยหินลาด มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ติดค้างในพื้นที่น้ำท่วมดินโคลนถล่ม และขนย้ายผู้ป่วย บ้านห้วยทรายขาว อำเภอเวียงป่าเป้า

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. พันโท อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยและจิตอาสาภัยพิบัติ ชุดปฏิบัติการที่ 1ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ บ้านห้วยหินลาด ตำบลบ้านโป่ง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย โดยได้ร่วมจัดสิ่งของบรรเทาทุกข์ แบกเป้ เดินเท้าเข้าพื้นที่ยังขาดการช่วยเหลือ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างในพื้นที่ดินโคลนถล่มปิดถนน ออกมายังพื้นที่ปลอดภัย ด้วยเส้นทางธรรมชาติ แม้เส้นทางจะยากลำบากเต็มไปด้วยดินโคลนและสายฝนที่ตกต่อเนื่อง

ต่อมาเมื่อ เวลา 09.30 น. พันโท อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย และกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ ชุดปฏิบัติการที่ 2 ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาว ตำบลบ้านโป่ง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย โดยได้ร่วมจัดสิ่งของบรรเทาทุกข์ แบกเป้ เดินเท้าเข้าพื้นที่ยังขาดการช่วยเหลือเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างในพื้นที่ดินโคลนถล่มปิดถนน ด้วยเส้นทางธรรมชาติ และขนย้ายผู้ป่วย เด็ก สตรี และคนชรา ออกมาจากพื้นที่เสี่ยงภัย ท่ามกลางเส้นทางที่ยากลำบากเป็นหุบเขาและฝนตกตลอดเวลา


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!