ข่าวใหม่อัพเดท » “แกะดำ” บุกงานอุ้มพระดำน้ำ ชวนคนเพชรบูรณ์ไปต้อนรับลมหนาวกับคอนเสริต์บนเขาค้อ 2 พฤศจิกายน นี้

“แกะดำ” บุกงานอุ้มพระดำน้ำ ชวนคนเพชรบูรณ์ไปต้อนรับลมหนาวกับคอนเสริต์บนเขาค้อ 2 พฤศจิกายน นี้

26 กันยายน 2024
0

เพชรบูรณ์ – แกะดำบุกงานอุ้มพระดำน้ำ ชวนคนเพชรบูรณ์ไปต้อนรับลมหนาวกับคอนเสริต์บนเขาค้อ 2 พฤศจิกายน นี้

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงานไฮไลต์ประจำปีของจังหวัดเพชรบูรณ์ “ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ” หนึ่งในประเพณีสำคัญที่สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น วัฒนธรรม วิถีชีวิต ซึ่งทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ในวันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 นี้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ จะอัญเชิญพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองเพชรบูรณ์ “พระพุทธมหาธรรมราชา” ลงประกอบพิธีกรรมดำน้ำ เพื่อถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในโอกาสนี้ ทีมผู้จัดคอนเสิร์ตแกะดำ มิวสิค เฟสติวัล ซึ่งประกอบด้วยคุณคำมล ทับกฤษ,คุณสาคร วรรธนมรรค, คุณสรวัชร์ ยืนยงค์, คุณสุพรรษา พิศาลญาณวงศ์, คุณปัทมารัศ ทับกฤษ เเละคุณธนวัฒน์ อนุสุริยาและมีคุณสัญญา แก้วศรีงาม บริษัท ทีมครีเอชั่น จำกัด เป็นผู้บริหารจัดการในด้านเวที เเสง สี เสียง ขอมีส่วนร่วมกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสืบสานงานประเพณีหนึ่งเดียวในโลก โดยได้ร่วมจัดบูทคอนเสิร์ตแกะดำ มิวสิค เฟสติวัลภายในงาน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วมกิจกรรมสนุกๆและซื้อหาบัตรชมคอนเสริต์แกะดำ ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ที่ไร่ B.N.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจะพบกับประสบการณ์ดนตรีที่ไม่เหมือนใคร การรวมตัวศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย ที่จะมาสาดพลังเสียงสะท้านเขาค้อ พบกันกับทัพศิลปินชื่อดังมากมาย มนัสวีร์ : ANATOMY RABBIT:BOWKYLION:MODERNDOG:YOUNGOHM:ก้องห้วยไร่:BIG ASS : PALMY:NUM KALA ซึ่งนอกจากจุใจกับศิลปินแล้ว แกะดำ มิวสิค เฟสติวัล งานนี้ถือเป็นเทศกาลดนตรีที่จะต้อนรับลมหนาว ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7- Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือคลิก https://www.allticket.com/event/KaedumMusicFestival
หรือซื้อบัตรได้ที่บู๊ทคอนเสิร์ตแกะดำ มิวสิค เฟสติวัล ในงานอุ้มพระดำน้ำ ประจำปี 2567 ตลอดทั้ง 10 วัน

สำหรับการจัดงานอุ้มพระดำน้ำมีกำหนดการที่สำคัญประกอบด้วย

  • วันที่ 30 กันยายน 2567 พิธีรำถวายพระพุทธมหาธรรมราชา ในเวลา 18.00 น. ณ พุทธอุทยานเพชบุระ จำนวน 3,000 คน
  • วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นพิธีบวงสรวง เวลา 09.09 น. ณ วัดไตรภูมิ และพิธีอัญเชิญองค์พระพุทธมหาธรรมราชาจากวัดไตรภูมิแห่รอบเมืองเพชรบูรณ์ และพิธีเปิดงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำหน้าวัดมหาธาตุตำบลในเมือง
  • วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เป็นพิธีอัญเชิญองค์พระพุทธมหาธรรมราชาลงเรือพายทวนน้ำจากท่าน้ำวัดไตรภูมิ ไปประกอบพิธีอุ้มพระดำน้ำที่ท่าน้ำวัดโบสถ์ชนะมาร พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย รวมถึงการแสดงแสง สี เสียงที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

มนสิชา คล้ายแก้ว รายงาน

error: Content is protected !!