ข่าวใหม่อัพเดท » สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณ ต.ทับผึ้ง เดือดร้อนแล้ว 193 หลังคาเรือน

สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณ ต.ทับผึ้ง เดือดร้อนแล้ว 193 หลังคาเรือน

26 กันยายน 2024
0

สุโขทัย – สถานการณ์น้ำท่วม บริเวณ ต.ทับผึ้ง เดือดร้อนแล้ว193 หลังคาเรือน

ที่ต.ทับผึ้ง กระแสน้ำจากแม่น้ำยมยังคงไหลล้นผนังกั้นน้ำริมแม่น้ำยมบริเวณใต้สะพานหมู่ 6 บ้านท่าช้าง ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เข้าท่วมบริเวณหมู่ 6 หมู่ 9 ต.ทับผึ้ง จนเจ้าหน้า ที่ต้องปิดการจารจร ถนนจรดวิถีถ่อง สายสุโขทัย ศรีสำโรง 2 ช่วง เนื่องจากน้ำได้ท่วมถนนทั้งสองฝั่งจนกลายเป็นคลองและมวลน้ำยังไหลแรงอาจเกิดอันตรายต่อผู้ที่สัญจรไปมาได้ ทำให้ชาวบ้านที่จะต้องเดินทางเข้าไปในตัวจังหวัดสุโขทัย ที่เดินทางมาจากทาง อ.ศรีสำโรง ต้องใช้ทางหลวง หมายเลข 101 ถึงอู่ช่างไก่ แล้วกลับรถ เลี้ยวซ้ายข้ามสะพานเกาะวงษ์เกียรติ์ แยก อบต.ทับผึ้ง ใช้เส้นทาง 1195 – แยกเตว็ต ตรงไป – แยกสถานีวิทยุ เข้า อ.เมืองสุโขทัยแทน

ด้านพระครูปลัดสารัตน์ สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้ลงเรือกับทีมกู้ภัยบางแก้วนำอาหารปรุงสุกจำนวน400ชุด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเข้าแจกจ่ายให้ผู้ประสบอุทกภัยด้านในที่ออกมารับของบริจาคด้านนอกลำบาก

ประชาชน ที่ถูกน้ำท่วม ใน ม. 9 ต.ทับผึ้ง และอยู่ติดถนนต่างพากันออกมาดูน้ำและพาเด็กๆมาเล่นน้ำ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่นีไม่เคยถูกน้ำท่วมมากว่า 20 ปีแล้ว ครั้งนี้ท่วมหนักมาก ส่วนประชาชนที่ บ้านเรือนที่อยู่ต่ำกว่าถนนถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ต้องใช้ถังผูกแทนทุ่นพยุงตัวว่ายน้ำ เข้าบ้าน ขณะที่กู้ภัยสุโขทัย ได้นำน้ำดื่มมาแจกให้กับผู้ประสบภัยที่ไม่สามารถเดินทางออกมาได้ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องลุยน้ำและว่ายน้ำ นำน้ำดื่มเข้าไปให้ น้ำจากแม่น้ำยมที่ไหลเข้าท่วมใน 2 หมู่บ้าน คือ ม.6 และ ม.9 ต.ทับผึ้ง มีผู้ประสบภัย รวม 942 ครัวเรือน

สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำยมที่ จังหวัดแพร่ยังมีปริมาณมากและคาดว่าจะยังมาเติมที่สุโขทัยอย่างต่อเนื่องในอีกไม่กี่วันนี้ โดยที่สถานีวัดระดับน้ำ ที่จุด Y1C บ้านน้ำโค้ง อ.เมื่อง จ.แพร่ มีความสูง 9.55 เมตร ความเร็วน้ำไหลผ่าน 1,211.50 ลบ.ม / วินาที ที่จุดวัดยน้ำ Y37 บ้านวังชิ้น อ.วังชิ้น จ.แพร่ มีระดับน้ำสูง 11.38 เมตร ระดับสูงกว่าตลิ่ง 24 ซม.ความเร็วน้ำไหลผ่าน 1,590.70 ลบ.ม/วินาที จุดวัดยน้ำ Y14A บ้านแม่สำเหนือ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีระดับน้ำสูง 8.46 เมตร ความเร็วน้ำไหลผ่าน 1,476 ลบ.ม./วินาที ที่ประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ มีระดับน้ำสูง 10.66 เมตร เปิดประตูระบายน้ำ 5 บานสูง บานละ 5 เมตร ความเร็วน้ำไหลผ่าน 809 ลบ.ม./ วินาที ส่วนที่จุดวัดน้ำ Y4 หน้าจวนผู้ว่า มีระดับน้ำสูง 6.96 เมตร ตำกว่าระดับตลิ่ง ความเร็วน้ำไหลผ่าน 400.10 ลบ.ม./วินาที


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!