ข่าวใหม่อัพเดท » ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สายตรวจชุดที่ 3 สน.บางซื่อ จับกุมนายวิชาญฯ พกพาอาวุธปืนเข้าไปในหมอชิต 2

ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สายตรวจชุดที่ 3 สน.บางซื่อ จับกุมนายวิชาญฯ พกพาอาวุธปืนเข้าไปในหมอชิต 2

26 กันยายน 2024
0

ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สายตรวจชุดที่ 3 สน.บางซื่อ จับกุมนายวิชาญฯ พกพาอาวุธปืนเข้าไปในหมอชิต 2

ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ สั่งการให้ฝ่ายป้องกันปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แก่ พ.ต.ท.วุฒิเดช พ่อค้า สวป.สน.บางซื่อ,ร.ต.อ.อภิชัย พรหมโยธี รอง สวป.สน. บางซื่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจชุดที่ 3

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 07.45 น. ผู้ต้องหาคือ นายวิชาญ อายุ 39 ปี จ.บุรีรัมย์ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืน (ปืนไทยประดิษฐ์) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก,เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 (SPECIAL) จำนวน 5 นัด และ เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด ขณะจับกุมผู้ต้องหาได้รับทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้วให้การ “ยอมรับสารภาพและให้การว่าได้กระทำผิดจริง ตามข้อหาดังกล่าว” โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

พฤติการณ์แห่งคดี กล่าวคือ ตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) พบนายวิชาญ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ คล้ายมีวัตถุต้องสงสัยอยู่ภายในกระเป๋าสะพายสีดำของนายวิชาญฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกระเป๋าดังกล่าว ไปตรวจผ่านเครื่องสแกนโลหะ พบว่าภายในกระเป๋าสะพาย มีวัตถุลักษณะคล้ายอาวุธปืน จึงได้ทำการตรวจค้น โดยก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่นายวิชาญฯ แล้ว ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 (SPECIAL) 5 นัด และเครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์12 จำนวน 3 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอว สี น้ำตาล ซึ่งใส่ไว้ในกระเป๋าสะพาย สีดำ ที่นายวิชาญฯ สะพายอยู่ขณะตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ยึดอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์และเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวไว้เป็นของกลาง

สอบถามนายวิชาญฯ ยอมรับว่าอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง ได้มาจากเพื่อนชื่อบังบี (ชายไทยไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ที่อยู่จังหวัดชุมพร และตนจะนำปืนของกลางพกติดตัวกลับบ้านไปเก็บไว้ที่ภูมิลำเนา จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!