ข่าวใหม่อัพเดท » “กรมชลประทาน” ลุยน้ำท่วม แจกข้าว-ถุงยังชีพ ช่วยชาวสุโขทัย

“กรมชลประทาน” ลุยน้ำท่วม แจกข้าว-ถุงยังชีพ ช่วยชาวสุโขทัย

29 กันยายน 2024
0

“กรมชลประทาน” ลุยน้ำท่วม แจกข้าว-ถุงยังชีพ ช่วยชาวสุโขทัย

หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย ได้กลับเข้าสู่ภาวะวิกฤตอีกครั้ง เมื่อแม่น้ำยมจากจังหวัดแพร่ได้ไหลลงมาสมทบที่จังหวัดสุโขทัย ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนและพื้นที่การเกษตร ขณะที่บางจุดกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด ส่งผลให้คันกั้นน้ำแตกหลายจุด

กรมชลประทานไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์ พร้อมวางแผนจัดจราจรน้ำ โดยการใช้ระบบชลประทานที่มีอยู่ในพื้นที่บริหารจัดการอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนให้มากที่สุด นอกจากนี้ยังได้เร่งสำรวจความเสียหายในจุดที่คันกั้นน้ำแตก เพื่อระดมเครื่องจักรเครื่องมือเข้าไปช่วยเหลือและซ่อมแซมแก้ไขในเบื้องต้น นำถุงบิ๊กแบ็คและกระสอบทรายวางเสริมเพื่อชะลอความแรงของน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ชุมชนและการเกษตรทันที

ขณะเดียวกัน การดำรงชีวิตของประชาชนในพื้นที่ก็สำคัญกรมชลประทานได้บูรณาการร่วมกับมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดโรงครัวจัดทำอาหารส่งต่อให้พี่น้องชาวสุโขทัยที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม รวมกว่า 2,000 ชุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย และจะช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีสัชนาลัย มีแนวโน้มระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ อ.สรรคโลก และ อ.ศรีสำโรง ระดับน้ำเริ่มทรงตัว คาดว่า หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติม สถานการณ์จะคลี่คลายได้ภายใน 2-3 วันนี้


สุรเชษฐ สิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!