ข่าวใหม่อัพเดท » ท่องเที่ยวและกีฬาจันทบุรี จัดโครงการ “ส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว”

ท่องเที่ยวและกีฬาจันทบุรี จัดโครงการ “ส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว”

1 ตุลาคม 2024
0

ท่องเที่ยวและกีฬาจันทบุรี จัดโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว กิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป เปิดตัวมาสคอต “น้องชมจันท์” นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว“ภูผามหานที วิถีจันท์ สำรับจันท์”

วันนี้ ( 29 ก.ย.67 ) ที่ สวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 บ้านเสม็ดงาม ต.หนองบัว อ.เมืองจันทบุรีนายธนศร ดอกเดื่อ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี ได้จัดโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป โดยมีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนสมาคมองค์กรที่เกี่ยวข้อง ประชาชน นักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนร่วมงานทั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อมากว่าสองปี ทำให้สภาพโดยรวมของเศรษฐกิจถดถอยอย่างมาก โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด นอกจากนี้ ผลกระทบของการแพร่ระบาดดังกล่าวทำให้วิถีของการท่องเที่ยวเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง กล่าวคือลักษณะของการท่องเที่ยวจะต้องดำเนินไปคู่กับความปลอดภัย ปลอดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ในแบบวิถีใหม่ New Normal ทำให้มีความจำเป็นที่จังหวัดจันทบุรีจะต้องนำเสนอเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวในวิถี New Normal ให้เป็นที่รับรู้ และสร้างความมั่นใจในการเดินทางอย่างปลอดภัยแก่ผู้ประกอบการ สมาคม และองค์กรต่างๆ ด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ บริษัททัวร์ ไกด์ รวมถึงสื่อมวลชนด้านการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ เพื่อนำไปเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดจันทบุรีแก่นักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไปจากผลกระทบวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน ภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เพื่อเป็นการขานนโยบายและแผนการฟื้นฟูโดยมุ่งเน้นการท่องเที่ยวในระดับพื้นที่เพื่อช่วยกระจายรายได้ เสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก จึงได้ดำเนินโครงการเที่ยวสร้างสรรค์ ชมจันท์ พาสัญจร เที่ยวไปปันไป เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้จังหวัด ผู้ประกอบการ และประชาชนในจังหวัดจันทบุรี

จังหวัดจันทบุรี จึงเห็นสมควรจัดงาน โครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไปขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป โดยกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย

  1. กิจกรรมสร้างคาแรคเตอร์ “น้องชมจันท์” โดยใช้มาสคอต “น้องชมจันท์” นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว 4 เส้นทาง หัวข้อการผลิตคลิป “ภูผามหานที วิถีจันท์ สำรับจันท์” รายละเอียด ดังนี้
    1. ภูผา นำเสนอ ประตูสู่จังหวัดจันทบุรี ด้วยการโปรโมทเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวตลอดถนนสาย 317 สระแก้ว – จันทบุรี เช่น ถนนที่สวยงาม 4 เลน ถนนต้นกัลปพฤกษ์ (ซากุระชายแดน) เขาสอยดาว ผาหินกูบ และเขาคิชฌกูฎ เป็นต้น
    2. มหานที นำเสนอความสวยงาม แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมตามแหล่งน้ำ เช่น แม่น้ำจันทบุรีแม่น้ำเวฬุ ทะเล และน้ำตก เป็นต้น
    3. วิถีจันท์ นำเสนอชุมชนท่องเที่ยว เช่น ชุมชนริมน้ำจันทบูร ชุมชนรักษ์เขาบายศรี ชุมชนขนมแปลก ชุมชนบางสระเก้า ชุมชนบางกะจะ ชุมชนวัดพลับ เป็นต้น
    4. สำรับจันท์ นำเสนออาหารหรือวัตถุดิบท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัด
      จันทบุรี เช่น ผลไม้ สมุนไพร อาหารทะเล อาหารพื้นถิ่น
  2. \จัดกิจกรรมชมจันท์สัญจร Sup Board ปลูกป่าชายเลน ณ สวนพฤกษศาสตร์ป่า
    ชายเลนนานาชาติ ร.9
  3. กิจกรรมท่องเที่ยวเชื่อมโยงชุมชนทอเสื่อ และประวัติศาสตร์อู่ต่อเรือเสม็ดงาม
    ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นที่สวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 บ้านเสม็ดงาม อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

error: Content is protected !!