ข่าวใหม่อัพเดท » “ฟุตซอลไทย” ฑูตกีฬา เผยแพร่ความเป็นไทย หัวใจ สปิริต “บิ๊กทิน” ขอบคุณทุกกำลังใจ

“ฟุตซอลไทย” ฑูตกีฬา เผยแพร่ความเป็นไทย หัวใจ สปิริต “บิ๊กทิน” ขอบคุณทุกกำลังใจ

1 ตุลาคม 2024
0

“บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม เผยทั่วโลก-ผู้ใหญ่บ้านเมือง ร่วมส่งกำลังใจให้ทีมฟุตซอลไทย แสดงสปิริตสู้เพื่อชาติ แถมยังเผยแพร่วัฒนธรรม เปรียบเหมือน Soft Power ที่ชาวต่างชาติเขาชื่นชอบและชื่นชม และอยากมาที่ประเทศไทย

“บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน ซึ่งหลังจากที่ทางคณะทีมฟุตซอลไทยได้เดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันจันทร์ 30 ก.ย.2567 โดย “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ได้เปิดเผยว่า “ผมเรียนอย่างนี้่ครับว่า การแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน ทั่วโลกและคนแวดวงฟุตซอลจากทั่วโลกต่างร่วมให้กำลังใจฟุตซอลไทยอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เกิดดราม่าในคู่แข่งขันที่จะเจอกับไทย ทีมต่างๆก็ให้กำลังใจทีมไทยกันล้นหลาม ไม่ใช่แค่ทั่วโลก ผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองก็ร่วมให้กำลังใจทีมฟุตซอลทีมชาติไทยผ่านมาทางผม นำโดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ อดีตกรรมการ ปปช. ที่ท่านให้กำลังใจอย่างมาก และท่านก็ยกย่องน้ำใจของนักกีฬาที่เสียสละและแสดงถึงสปิริต ความเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยต่อกรกับชาติชั้นนำได้อย่างไม่เป็นรอง รวมถึง ดร.อดิศร ไชยคุปต์ รองอัยการสูงสุด ในฐานะที่ปรึกษาผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่ชื่นชมสปิริต น้ำใจ มิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ที่ทีมฟุตซอลไทยแสดงให้ทั่วโลกได้ชื่นชมกับมารยาทที่งดงามรวมถึงการไหว้ต่อสายตาชาวโลก แม้ว่าเราจะเจอบางเรื่องที่เราอาจจะไม่อยากเจอ แต่ทุกคนก็เก็บอาการได้ดีมากๆ รวมถึงท่านโสภณ บุลกูล หน.คณะในศาลปกครองสูงสุด และท่านสมยศ วัฒนาภิรมย์ ตุลาการศาลปกครองสูงสุด กล่าวยกย่องและให้กำลังใจ รวมถึงท่านจำแลง กุลเจริญ ปธ.แผนกคดีแรงงานในศาลฏีกา อดีต ปธ.ศาลอุทรณ์ภาค 3 ได้กล่าวชื่นชมยกย่องในความเสียสละของนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทย และการมีสปิริตความเป็นนักกีฬาที่สูงมาก”

“ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ต้องขอขอบคุณ คุณทศพล-คุณวรีพร ตันติวงษ์ ประธานบริหารบริษัท สงวนวงษ์อุตสาหกรรม จํากัด ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมแป้งมันที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียที่ตั้งอยู่ที่ จ.นครราชสีมา,ขอบคุณ คุณธีรัถต์ สุทธิสัมพัทน์ รอง ปธ บริษัทยูไนเต็ดฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน),คณะเพื่อนและผู้บริหารกลุ่มภูเก็ต,”นายกหลี” ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา อดีตนายกเทศมนตรี และนายกเทศมนตรี ตำบลปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่้ร่วมกันมอบโบนัสให้กับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในฟุตซอลโลก2024″

“ซึ่งการที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยไปแข่งขัน ไปเผยแพร่วัฒนธรรม การไหว้ มารยาทที่ดีงาม ต่อสายตาชาวโลกที่ประเทศอุซเบกิสถาน มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก จุดนี้เปรียบเหมือน Soft Power ที่ชาวต่างชาติเขาชื่นชอบและชื่นชม และอยากมาที่ประเทศไทย ครั้งนี้แม้จะแพ้ แต่ชนะใจคนไทยทั้งชาติ ทีมต่างๆที่มาแข่งขันที่อุซเบกิสถานก็มาจับมือผมหมดและพูดว่าทีมชาติไทยสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรีมากๆ ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย ผมขอกราบขอบคุณทุกๆกำลังใจจากหัวใจอย่างแท้จริงครับ”


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!