ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.มทบ. 31 พร้อม ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.ที่ 31 ร่วมเปิดงาน “เทศกาลถือศีลกินเจ 9 ทิวา 9 ราตรี บุญบารมีมหามงคล” ที่เมืองปากน้ำโพ

ผบ.มทบ. 31 พร้อม ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.ที่ 31 ร่วมเปิดงาน “เทศกาลถือศีลกินเจ 9 ทิวา 9 ราตรี บุญบารมีมหามงคล” ที่เมืองปากน้ำโพ

3 ตุลาคม 2024
0

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 พร้อม ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 31 ร่วมเปิดงาน “เทศกาลถือศีลกินเจ 9 ทิวา 9 ราตรี บุญบารมีมหามงคล” ที่เมืองปากน้ำโพ

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 17.00 น. พลตรี ประสิษฐิพงศ์ มูลดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 พร้อมด้วย คุณสมพร มูลดี ประธานสมาคมแม่บ้าน ทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 31 ร่วมเปิดงานเทศกาลกินเจ ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 จัดโดย มูลนิธิส่งเสริมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ สมัยที่ 30 ประจำปี 2567 – 2568 ร่วมกับคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ พร้อมด้วยชาวตลาดปากน้ำโพ ที่ศาลเจ้าพ่อ – เจ้าแม่ ปากน้ำโพ (หน้าผา) มูลนิธิส่งเสริมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ – เจ้าแม่ ปากน้ำโพ จัดงาน “เทศกาลถือศีลกินเจ 9 ทิวา 9 ราตรี บุญบารมีมหามงคล” โดยมี นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธาน มีนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ ประธานมูลนิธิส่งเสริมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ – เจ้าแม่ ปากน้ำโพ พร้อมด้วยคณะฯ และคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ และประชาชน ร่วมพิธีปิดงานฯในครั้งนี้

เทศกาลถือศีลกินเจ 9 ทิวา 9 ราตรี บุญบารมีมหามงคล ของจังหวัดนครสวรรค์ ในปีนี้ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567 เป็นเวลา 9 วัน ทั้งนี้เพื่อให้ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ชาวตลาดปากน้ำโพได้มาสักการะบูชาเจ้าพ่อ – เจ้าแม่ และองค์เทพต่างๆ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้คนทำความดีละเว้นความชั่ว ลดการฆ่าสัตว์ สร้างวินัยด้านโภชนาให้หันมาบริโภคผักเพื่อสุขภาพที่ดี ส่งเสริมด้ารเศรษฐกิจ และส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวอีกทั้งเป้นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวในจังหวัดนครสวรรค์

โดยจัดบริการอาหารเจ ให้ประชาชนได้ทานฟรี ตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 19.00 น. ตลอด 9 วัน และปีนี้เป็นปีพิเศษ คณะจัดงานได้มีการจัดส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ อิ่มบุญถึงบ้านกับหารมงคล 9 วัน เพื่อเป็นความสิริมงคล เสริมโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับชาวปากน้ำโพ พร้อมกับประกอบพิธีกรรมในเทศกาลถือศีลกินเจ และมีการอัญเชิญองค์กิ่วอ๊วงฮุกโจ้วและเจ้าพ่อ – เจ้าแม่ ปากน้ำโพ ออกมาแห่เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!