ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดลำพูน ถวายการต้อนรับเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ มาปฏิบัติศาสนกิจ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ – ลำพูน

จังหวัดลำพูน ถวายการต้อนรับเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ มาปฏิบัติศาสนกิจ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ – ลำพูน

3 ตุลาคม 2024
0

วันนี้(1 ตุลาคม 2567) เวลาประมาณ 17.00 น. บริเวณวัดศรีปิงชัย ตำบลริมปิง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ถวายการต้อนรับเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคมประธานกรรมการอบรมประชาชนกลาง (อ.ป.ก.) ในการเดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจ ตรวจเยี่ยมและถวายกัปปิยภัณฑ์วัดและมอบชุดอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ – ลำพูน เฉพาะจังหวัดลำพูน เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เมตตาถวายกัปปิยภัณฑ์เครื่องสมณบริโภคช่วยเหลือวัดที่ประสบอุทกภัย จำนวน 11 วัด และมอบชุดอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยกว่า 200 ชุด โดยมีพระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน คณะสงฆ์ และราษฎรผู้ประสบภัยในพื้นที่กว่า 200 คน เข้าร่วมรับมอบ นอกจากนี้ ยังมีวัดในจังหวัดลำพูนสนับสนุนถุงยังชีพเพิ่มเติมรวมทั้งหมดที่มอบในวันนี้กว่า 500 ชุด

พระเทพรัตนนายก เจริญพรรายงานว่า จังหวัดลำพูน แบ่งออกเป็น 8 อำเภอ มีแม่น้ำสายหลักไหลผ่าน ประกอบด้วย แม่น้ำปิง แม่น้ำกวง แม่น้ำทา แม่น้ำลี้ และน้ำแม่ธิ ซึ่งในปีนี้มีปริมาณฝนตกลงมามาก ประกอบกับแม่น้ำปิงซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักมีปริมาณสูง ส่งผลให้แม่น้ำสายต่างๆ ไม่สามารถระบายออกได้ จึงทำให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมวัดและบ้านเรือนประชาชน ช่วงวันที่ 25 – 30 กันยายน 2567 มีวัดที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 11 วัด พระภิกษุสามเณร ได้รับผลกระทบ 83 รูป

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ร่วมมอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ประสบภัย เจ้าอาวาสวัดมหาวัน ได้มอบเงินช่วยเหลือให้เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์และมีการส่งมอบต่อให้กับเจ้าคณะจังหวัดลำพูน เพื่อใช้ช่วยเหลือวัดที่ประสบภัยต่อไป


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!