ข่าวใหม่อัพเดท » ทต.เหมืองจี้ ดำเนินการระงับ ควบคุมและกำจัดการระบาดของแมลงศัตรูพืชในนาข้าว

ทต.เหมืองจี้ ดำเนินการระงับ ควบคุมและกำจัดการระบาดของแมลงศัตรูพืชในนาข้าว

3 ตุลาคม 2024
0

เทศบาลตำบลเหมืองจี้ ดำเนินการระงับ ควบคุมและกำจัดการระบาดของแมลงศัตรูพืช กรณีการแพร่ระบาดของเพลี้ยกระโดดหลังขาวและเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลในนาข้าวพื้นที่เทศบาลตำบลเหมืองจี้

วันที่ 2 ต.ค. 67 เวลา 10.00 น. เทศบาลตำบลเหมืองจี้ นำโดยพันตรีชนินทร พุฒิเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองจี้ พร้อมด้วย นางสาวรัตติกาล แจ้ใจ เลขานุการ นางสาวภุมรี จี้อินทร์ หัวหน้าสำนักปลัด นายณรงค์ฤทธิ์ สิทธิแก้ว หัวหน้าฝ่ายปกครอง พ.อ.อ. อนันต์พล สุขขุม เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฎิบัติงาน และนายวรวุฒิ เสนาวารี นักวิชาการเกษตรปฏิบัติการ ได้ลงพื้นที่ บ้านเหมืองจี้หลวง หมู่ที่ 1, บ้านกู่เส้า หมู่ที่ 2 ,บ้านฝายแป้น หมู่ที่ 4 ,บ้านป่าตึง หมู่ที่ 6 บ้านเหมืองจี้ใหม่ หมู่ที่ 8 และ บ้านป่าตัน หมู่ที่ 10 ต.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน เพื่อดำเนินการระงับ ควบคุมและกำจัดการระบาดของแมลงศัตรูพืช กรณีการแพร่ระบาดของเพลี้ยกระโดดหลังขาวและเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลในนาข้าวพื้นที่เทศบาลตำบลเหมืองจี้ ตามการขอรับการช่วยเหลือจากประชาชนผู้เป็นเกษตรกรผ่านทางตัวแทนหมู่บ้านและสมาชิกสภาเทศบาล

มีการดำเนินการระงับ ควบคุมและกำจัดการระบาดของเพลี้ยกระโดดหลังขาวและเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลในนาข้าว โดยการจัดหาสารเคมีกำจัดเพลี้ยกระโดดหลังขาวและเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล ชื่อสามัญ ไพมีโทรซีน (pymetrozine) เปอร์เซ็นต์สารออกฤทธิ์และสูตร 50% WG เพื่อระงับ กำจัดและควบคุมเพลี้ยกระโดดหลังขาวและเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลมิให้เกิดการระบาดไปยังพื้นที่ใหม่แก่เกษตรกรเบื้องต้น 106 ราย จำนวนมากกว่า 778 ไร่ ณ พื้นที่การระบาดในตำบลเหมืองจี้ (หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 8 หมู่ที่ 10)

ทั้งนี้หากเกษตรกรรายใดพบการแพร่ระบาด สามารถแจ้งมายังเทศบาลตำบลเหมืองจี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 053 003442 ต่อ 131 นายวรวุฒิ เสนาวารี นักวิชาการเกษตรปฏิบัติการ


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!