ข่าวใหม่อัพเดท » รวบ! คาด่าน หนุ่มไทยหนีหมายจับยาเสพติด เตรียมซุกประเทศเพื่อนบ้าน

รวบ! คาด่าน หนุ่มไทยหนีหมายจับยาเสพติด เตรียมซุกประเทศเพื่อนบ้าน

3 ตุลาคม 2024
0

ตม.นครพนม – รวบ! คาด่าน หนุ่มไทยหนีหมายจับยาเสพติด เตรียมซุกประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 3 ต.ค.67 สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้นโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 มอบนโยบายให้เข้มงวดคัดกรองการตรวจบุคคลเดินทางเข้าออกราชอาณาจักร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. จุดผ่านแดนถาวรท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเทศบาลเมืองนครพนม ถ.สุนทรวิจิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ภัทรพงศ์ อินวรรณา ผกก.ตม.จว.นครพนม บูรณาการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาดโตน, กก.สส.ภ.จว.นครพนม และ ส.รน.1 กก.10 บก.รน. ร่วมกันจับกุม นายคิม (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสกลนครที่ จ.261/2567 ลงวันที่ 18 กันยายน 2567 ข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนโฮโดรคลอไรด์) โดยมีไว้เพื่อจำหน่วยเพื่อการค้าโดยการขายและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบคลองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พฤติการณ์ในการจับกุม ตามวันเวลาข้างต้น ขณะเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเทศบาลเมืองนครพนม ผู้ถูกจับกุมได้นำเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทางไทย (หนังสือผ่านแดนชั่วคราว) เลขที่ 69 คำร้องเล่มที่ 4801002/2568 มายื่นขอตรวจอนุญาตเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักร เพื่อเดินทางไป สปป.ลาว

จากการตรวจสอบด้วยระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง พบว่าเป็นบุคคลมีหมายจับ ศาลจังหวัดสกลนคร ที่ จ.261/2567 ลงวันที่ 18 ก.ย 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ประสานไปยัง สภ.ตาดโตน ภ.จว.สกลนคร ได้รับการยืนยันว่ายังต้องการตัว จึงได้แสดงหมายจับ จากการซักถามเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าจะข้ามไปเที่ยว สปป.ลาว ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าผู้ต้องหาต้องการหลบหนีหมายจับไปประเทศเพื่อนบ้าน หรือ ต้องการไปติดต่อประสานงานกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหา นำส่งต่อพนักงานสอบสวน สภ. ตาดโตน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เทพข่าวร้อน เพลิงพระกาฬ ฟร้องข่าวด่วนรายงาน

error: Content is protected !!