ข่าวใหม่อัพเดท » น้ำท่วมสุโขทัย ยังวิกฤต ล่าสุดท่วมถนนเข้าวัดพลายชุมพลสูงกว่า 1.50 เมตร จนต้องใช้เรือท้องแบนเข้าวัดทำบุญ

น้ำท่วมสุโขทัย ยังวิกฤต ล่าสุดท่วมถนนเข้าวัดพลายชุมพลสูงกว่า 1.50 เมตร จนต้องใช้เรือท้องแบนเข้าวัดทำบุญ

3 ตุลาคม 2024
0

น้ำท่วมสุโขทัย ยังวิกฤต ล่าสุดท่วมถนนเข้าวัดพลายชุมพลสูงกว่า 1.50 เมตร จนต้องใช้เรือท้องแบนเข้าวัดทำบุญ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัยยังวิกฤตหลายพื้นที่ น้ำได้ท่วมสูงโดยเฉพาะบริเวณวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย มวลน้ำจากทางอ.ศรีสำโรง ได้ไหลบ่ามาถึงบริเวณอ.เมือง จ.สุโขทัย โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ต.บ้านกล้วย ของอ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำถึงสองสายทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วม โดยเฉพาะบริเวณวัดพลายชุมพล ซึ่งฝั่งซ้ายของวัดจะรับน้ำจากทะเลหลวง ที่ไหลมาจากอ.ศรีสำโรง ส่วนฝั่งขวา จะรับน้ำจากคลองแม่รำพัน ที่ไหมาจากจากทางอำเภอบ้านด่านลานหอย ทำให้ถนนทางเข้าวัดพลายชุมพล น้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร พระ เณร ญาติโยม ที่เดินทางงานอายุวัฒนมงคล พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ เจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต้องอาศัยเรือในการเข้าออกวัดเท่านั้น

สำหรับพื้นที่วัดพลายชุมพลเป็นพื้นที่รับน้ำก่อนที่มวลน้ำจะไหลทางทางคลองในหมู่บ้านเพื่อที่จะไหลไปออกทางข้างคลองข้างโรงพยาบาลสุโขทัย ก่อนที่จะไหลไปลงแม่น้ำยม แต่ต้องใช้เวลานานกว่าน้ำที่ท่วมขังบริเวณวัดจะแห้งสนิท


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!