ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มขับสามล้อพ่วง หางมหอย เพื่อเลี้ยงชีพ จมน้ำดับที่อ่างกุฎิพระ

หนุ่มขับสามล้อพ่วง หางมหอย เพื่อเลี้ยงชีพ จมน้ำดับที่อ่างกุฎิพระ

4 ตุลาคม 2024
0

เพชรบูรณ์ – หนุ่มขับสามล้อพ่วงหางมหอย เพื่อเลี้ยงชีพ จมน้ำดับที่อ่างกุฎิพระ

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ประมาณ 13.00 น. ร้อยตำรวจโทพงศธร โลหะบาล ร้อยเวร สภ.ชนแดนรับแจ้งว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิต จึงประสานกู้ชีพเทศบาลตำบลท่าข้าม ชุดประดาน้ำของ กู้ชีพ-กู้ภัยชนแดนสงเคราะห์พร้อมนายแพทย์วีระพัฒน์ สอนจำปา แพทย์เวรโรงพยาบาลชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ออกตรวจสอบเหตุ บริเวณ อ่างเก็บน้ำ ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวประจำอำเภอชนแดน ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 บ้านกุฏิพระ ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

ถึงที่เกิดเหตุ สอบถามนายพิชัย ศรีศักดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 555 ม.9 ตำบลตะกุดไร อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้พบเห็นเล่าให้ฟังว่า ตนและภรรยาได้มานั่งตกเป็ดอยู่บริเวณริมอ่าง เห็นผู้ตายขับรถสามล้อพ่วงมากับแม่เพื่อที่จะมางมหอยในบริเวณนั้น จากนั้นผู้ตายได้นำเชือกมัดกับกะละมังแล้วคล้องผูกติดเอวไว้ ที่แรกตนคิดว่าผู้ตายดำน้ำหาหอยตามปกติ แต่รู้สึกผิดสังเกตุว่าทำไมดำน้ำนานจัง จนกระทั่งแม่ของผู้ตายมาเดินตามหา ตนจึงได้โทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยค้นหา พอทราบรายละเอียดและจุดจมที่แน่นอนแล้วทางทีมนักรน้ำของชูชีพกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ จำนวน3 นายใช้เวลาค้นหา ประมาณ 10 นาที ก็พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาชื่อนายจันทร์ตะณา แสนบุญ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 445 ม.6 ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ จมอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ความลึกที่ประมาณ 1.80 เมตร สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้ากางเกงขายาวสีดำด้านเอวมีเชือกไนลอนผูกติดไว้กับกะละมัง นอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นดินใต้ท้องน้ำ

นางปั่น จุนสายพันธ์ อายุ 65 ปี แม่ของผู้ตาย ขณะเศร้าโศกเสียใจเล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ตนกับลูกได้ขับรถ เครื่องสามล้อพ่วงข้าง ออกจากบ้าน เพื่อมางมหอย หาปลา กันเป็นประจำซึ่งตนและลูกได้แยกย้ายกันหาเมื่อได้เวลา ตนกลับ จะกลับบ้าน จึงมาหาลูกที่ ดังกล่าว บริเวณดังกล่าวแต่ แต่ไม่พบลูกจึงเดินไปถามคนที่นั่งตกปลาอยู่จึงได้ทราบว่าลูกตนได้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งศพพิสูจน์ที่โรงพยาบาล ชนแดนเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป


ภาพข่าว มนตรี นรดี

error: Content is protected !!