ข่าวใหม่อัพเดท » ศอ.จอส.พระราชทานอุทัยธานี ร่วมอำนวยความสะดวกพิธีสวดอภิธรรมนักเรียนและคุณครู กรณีรถบัสทัศนศึกษาประสบอุบัติเหตุ

ศอ.จอส.พระราชทานอุทัยธานี ร่วมอำนวยความสะดวกพิธีสวดอภิธรรมนักเรียนและคุณครู กรณีรถบัสทัศนศึกษาประสบอุบัติเหตุ

4 ตุลาคม 2024
0

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับจิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทาน อาสาสมัคร ประชาชนจิตอาสาทั้งในจังหวัดอุทัยธานีและทั่วประเทศไทย ร่วมอำนวยความสะดวกจัดเตรียมสถานที่ พิธีสวดอภิธรรมน้องเด็กๆนักเรียนและคุณครู เสียชีวิตจากกรณีรถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนจังหวัดอุทัยธานี ประสบอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับทุกภาคส่วนทุกหน่วยงาน อำนวยความสะดวก ขบวนรถที่เคลื่อนย้ายนำร่างของน้องและคุณครู จากโรงพยาบาลตำรวจ มาถึงที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัย ธานี เข้าสู่ภายในอาคารอเนกประสงค์ ซึ่งจัดเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับรองรับร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยมีจิตอาสาพระราชทานจากหลายจังหวัดทั้งภาคเหนือและพื้นที่ภาคกลาง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาคอยอำนวยความสะดวกและญาติมารอรับ โดยด้านหน้าก่อนที่จะมีการนำร่างเข้ามา จะมีการตั้งจุดธูปเครื่องบูชา จากนั้นจะนำร่างของผู้เสียชีวิตใส่โลงเย็น ซึ่งมีการจัดเตรียมไว้แล้ว 23 โลง หลังจากบรรจุร่างเสร็จ จะมีการสวดเบี้องต้นตามพิธี หลังจากนั้นจะเตรียมสำหรับการทำพิธีในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ซึ่งศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดอุทัยธานี ได้รับความร่วมมือ จาก จิตอาสา 904 จากโรงเรียนบ้านหนองมะสัง, สารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี, เรือนจำจังหวัดอุทัยธานี, ปลัดอำเภอเมืองอุทัยธานี, พัฒนาการอำเภอหนองฉาง, รองปลัดเทศบาลตำบลบ้านไร่ และจิตอาสา 904 จากหลากหลายหน่วยงานองค์กร

ซึ่งในวันนี้ 3 ตุลาคม 2567 จิตอาสาพระราชทานจาก หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จำนวน 30 นาย, จิตอาสาพระราชทานจากมณฑลทหารบกที่ 31 และ กรมทหารราบที่ 4 จำนวน 32 นาย และจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี จำนวน 20 นาย จะเดินทางมาเข้าร่วมอำนวยความสะดวกและจัดเตรียมงานตลอดจนจบพิธี ฯ

และสิ่งที่ประทับใจอีกประการหนึ่ง คือความสวยงามของดอกไม้ที่ตกแต่งภายในงานบำเพ็ญกุศลศพของน้องเด็กนักเรียนและคุณครู ได้รับการสนับสนุนและความปรารถนาดีจากผู้ประกอบการร้านดอกไม้ทั้งในจังหวัดอุทัยธานีและทั่วประเทศไทย ที่นำมาตกแต่งสวยงาม ร่วมไว้อาลัยและส่งดวงวิญญาณของน้องๆ เด็กนักเรียนและคุณครู สู่สรวงสวรรค์ชั้นฟ้าต่อไป


error: Content is protected !!