ข่าวใหม่อัพเดท » พรายกระซิบ !! สั่งเช็คบินประธานสภาฯ อบต.ห้วยทราย ปกครองแจ้งด่วนสอบข้อเท็จจริงบ่อขยะ

พรายกระซิบ !! สั่งเช็คบินประธานสภาฯ อบต.ห้วยทราย ปกครองแจ้งด่วนสอบข้อเท็จจริงบ่อขยะ

8 ตุลาคม 2024
0

ประจวบฯ – ”พรายกระซิบ” สั่งเช็คบินประธานสภาฯ อบต.ห้วยทราย ปกครองแจ้งด่วนสอบข้อเท็จจริงบ่อขยะ

จากกรณีตัวแทนกลุ่มชาวบ้านเดินทางมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทราย เพื่อสอบถามความเหมาะสมกรณีให้อนุญาตบริษัทรับเหมาบ่อขยะรายหนึ่งดำเนินการเปิดบ่อในพื้นที่ หมู่ 10 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบฯ โดยไม่ผ่านประชาพิจารณ์เห็นชอบจากชาวบ้านในหลายพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านอีกหลายหมู่บ้านไกล้เคียงไม่เห็นด้วยที่จะให้บ่อขยะของเอกชนดังกล่าวเข้ามาดำเนินกิจการในพื้นที่ หวั่นผลกระทบสิ่งแวดล้อม หลังเป็นกระแสข่าวไปเมื่อวันที่ 5 ต.ค.67ไ ปนั้น

ล่าสุดวันที่ 7 ต.ค.67 นางสาวนิธิมา เงินสุวรรณ ร้องนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทราย และนายสุขสรร  เกตุสร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทราย พร้อมนายจำแล จู่จันทร์ นายช่างโยธา อบต.ห้วยทราย นำหลักฐานรูปถ่ายรถยนต์ต้องสงสัยเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อิทธิพล  คำหมอ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองวาฬ เพื่อแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังมีกระแสแจ้งเตือนจากผู้หวังดีให้ระวังตัวอาจถูกปองร้ายทีมผู้บริหารบางราย เนื่องจากมีรถยนต์ต้องสงสัยยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กทม.มาจอดซุ่มอยู่บริเวณบ้านพักอาศัยของนายสุขสรร เกตุสร ผู้บริหารประธานสภาฯ อบต.ห้วยทราย อยู่หลายวันที่ผ่านมา โดยนายสุขสรร เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง

ด้านนางสาวนิธิมา รองนายก อบต.ห้วยทราย เปิดเผยว่า เนื่องจากหลังเหตุการณ์กลุ่มชาวบ้านร้องสื่อบริษัทเอกชนแอบลักหลับเปิดบ่อขยะในพื้นที่หมู่ 10 ต.ห้วยทราย โดยไม่ผ่านประชาพิจารณ์ไปนั้น อาจทำให้กลุ่มนายทุนบางรายเสียผลประโยชน์ เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทเอกชนรายดังกล่าวมีการดำเนินการยื่นเอกสารขออนุญาตขุดดินปรับพื้นที่ทำแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรเสนอแบบยื่นต่อแผนกกองช่าง อบต.ห้วยทราย ต่อมามีการตรวจสอบปรากฏไม่ตรงตามแบบแปลนที่ขอ คณะทำงานและผู้บริหารประธานสภาฯ จึงมีมติเห็นชอบไม่ผ่าน เนื่องจากไม่เป็นไปตามขั้นตอนที่พรบ.กำหนด ต่อมาหลังจากมีชาวบ้านในพื้นที่ร้องสื่อจึงทราบว่าบริษัทเอกชนรายดังกล่าวแอบลักลอบแปลพื้นที่เป็นบ่อทิ้งขยะขนาดใหญ่ ซึ่งก่อนหน้าขอใช้เป็นพื้นที่ทำแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรใช้ในชุมชนเท่านั้น

ด้านนายสุขสรร ประธานสภาฯอบต.ห้วยทราย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดต่อเนื่องกันมาจนกายเป็นประเด็นข่าวไปนั้น ผู้มีส่วนได้เสียในเรื่องนี้อาจมองว่าตนและคณะผู้บริหารบางรายใน อบต.เป็นแกนนำชาวบ้านคัดค้านบ่อขยะหรีอไม่ เนื่องจากยังมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลบางรายพยายามใช้อำนาจเข้าแทรกแซงการทำหน้าที่ในคณะผู้บริหารและสภาฯ อาจเป็นชนวนเหตุให้นายทุนไม่พอใจตนหรือไม่ตนไม่สามารถตอบได้ จึงต้องเข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากมีผู้หวังดีเคยบอกตนให้ระวังตัวอาจถูกปองร้าย ตนจึงต้องระมัดระวังตัวตลอด เวลาตนออกเดินทางไปมาจะสังเกตว่ามีรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียนกทม.ขับวนเวียนแถงหน้าบ้านตนอยู่หลายวันแล้ว ล่าสุดรถยนต์คันดังกล่าวยังปรากฏให้เห็นโดยมาจอดซุ่มอยู่บริเวณบ้านพักของพี่สาวขณะที่ตนกำลังนั่งปรึกษาอยู่บริเวณหน้าบ้าน กลัวว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินตน  จึงเดินทางมาแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คลองวาฬเสียก่อน

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวหลังเป็นกระแสข่าว ล่าสุดกรมการปกครองอำเภอเมืองประจวบฯมีคำสั่งหนังสือเร่งด่วน ที่ ปข 0118/2446 ลงวันที่ 7 ต.ค. 67 ถึง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทราย ให้ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณี การอนุญาตดำเนินกิจการบ่อขยะในพื้นที่หมู่ 10 ต.ห้วยทราย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปนั้น และเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงที่ครบถ้วนถูกต้อง จึงขอให้องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยทราย รายงานข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวให้อำเภอทราบภายในวันที่ 11 ต.ค.67 เพื่อจะได้หาแนวทางแก่ไขปัญหาร่วมกันให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป


นัครินทร์/รายงานข่าว

error: Content is protected !!