ข่าวใหม่อัพเดท » จ.มุกดาหาร # มอบโค ธนาคารโค – กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ให้กับเกษตรกร อำเภอดอนตาล ยืมเลี้ยงเพื่อเพิ่มผลผลิต

จ.มุกดาหาร # มอบโค ธนาคารโค – กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ให้กับเกษตรกร อำเภอดอนตาล ยืมเลี้ยงเพื่อเพิ่มผลผลิต

30 ตุลาคม 2019
0

จังหวัดมุกดาหารมอบโค ธนาคารโค -กระบือ เพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริ ให้กับเกษตรกร อำเภอดอนตาลยืมเลี้ยง เพื่อเพิ่มผลผลิต

          เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2662 เวลา 11.00 น.ที่โรงเรียนบ้านบาก 2 ตำบล บ้านบาก อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีมอบโค ธนาคารโด -กระบือ เพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริ ให้เกษตรกร ตำบลบ้านบาก อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ที่ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหารเข้าร่วมโครงการ ยืมเลี้ยงเพื่อการผลิต เป็นกรณีพิเศษจำนวนทั้งสิ้น 151 ตัว

          โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ขอให้เกษตรกรที่รับมอบโคไปเลี้ยง จงภาคภูมิใจเพราะเป็นโคที่ได้รับพระราชทาน และหากผู้รับได้เลี้ยงดูโคเป็นอย่างดี ประกอบกับมีความขยัน และมีประพฤติดี ก็จะมีความเจริญก้าวหน้า มีอาชีพที่มั่นคง มีรายได้เพิ่มขึ้น และมีความสุขตลอดไป

         ทางด้าน นายสัตวแพทย์ ชูยศ เชาว์ศิริกุล ปศุสัตว์ จังหวัดมุกดาหาร ได้ขอให้เกษตร กร ที่ยืมโคไปเลี้ยง ได้เลี้ยงดูโคจากโครงการเป็นอย่างดี ไม่ขายหรือฆ่าโค จนกว่าจะสิ้นอายุไข และจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของโครงการธนาคาร โค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระ ราชดำริฯ ทุกประการ โดยลูกโคตัวที่ 1 เมื่อมีอายุครบ 18 เดือน จะส่งคืนโครงการฯ เพื่อให้เกษตรกรรายอื่น ๆ ยืมเลี้ยงต่อไป ส่วนลูกตัวที่ 2,3 หรือ 4 พร้อมแม่ จะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของเกษตรกร เมื่อเลี้ยงครบตามสัญญา 5 ปี.


พวงเพชร จันทร์ดี / หน.ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
////// เดวิด มุกดาหาร รายงาน /////

error: Content is protected !!