ข่าวใหม่อัพเดท » คึกคักแล้ว งานเทศกาลโคมแสนดวงที่เมืองลำพูน เที่ยวได้ น้ำไม่ท่วม

คึกคักแล้ว งานเทศกาลโคมแสนดวงที่เมืองลำพูน เที่ยวได้ น้ำไม่ท่วม

16 ตุลาคม 2024
0

คึกคักแล้ว งานเทศกาลโคมแสนดวงที่เมืองลำพูน เที่ยวได้ น้ำไม่ท่วม

วันนี้ (13 ตุลาคม 2567) มีรายงานว่าบรรยากาศที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมถวายโคม แขวนโคมกันอย่างคึกคัก หลังจากที่ก่อนนี้หลายคนเข้าใจว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางมาท่องเที่ยวงานดังกล่าว ขณะนี้ทุกหน่วยจึงได้เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดงานแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวยังคงสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ

“เทศกาลโคมแสนดวงที่เมืองลำพูน” นับเป็นเทศกาลแห่งสีสันและความสุข ทุกท่านสามารถเดินทางมาสัมผัสความงดงามของแสงไฟแห่งรัตติกาล กับโคมไฟหลากสีนับแสนดวง โดยมีสถานที่แขวนโคมทั่วทั้งเมืองลำพูน โดยเฉพาะที่ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุเจ้าหริภุญชัย และที่ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี เพื่อสักการะพระนางจามเทวีปฐมกษัตริย์แห่งเมืองลำพูน

ทั้งยังนับเป็นว่า Soft Power ด้านเฟสติวัลเทศกาลประเพณีและด้านการท่องเที่ยว ในปีที่ผ่านมากระทรวงวัฒนธรรม ประกาศยกระดับให้เป็นเทศกาลประเพณีของไทย ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติมาร่วมงานกว่า 2 แสนคน สร้างรายได้รวมกว่า 67 ล้านบาท และยังเป็น 1 ใน 25 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapters ของประเทศไทยอีกด้วย

ขณะนี้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสความงดงามแล้ว เชิญชวนมาร่วมกันสร้างเส้นทางโคมที่ยาวที่สุดในโลก ระยะทาง 2 กิโลเมตร เพื่อให้ถูกบันทึกใน GUNNESS WORLD RECORDS CHALLENGE หัวข้อที่สุดของโลก วันที่ 27 กันยายน ถึง 15 พฤศจิกายน 2567 นี้ ที่จังหวัดลำพูน


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!