ข่าวใหม่อัพเดท » กรมทหารราบที่ 14 จัดกำลังพลจาก 3 กองพัน สนับสนุนฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

กรมทหารราบที่ 14 จัดกำลังพลจาก 3 กองพัน สนับสนุนฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

17 ตุลาคม 2024
0

กรมทหารราบที่ 14 จัดกำลังพลจาก 3 กองพัน สนับสนุนฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 จัดชุดบรรเทาสาธาณภัย เข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอแม่สาย เพื่อทำการฟื้นฟูช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้กลับสู่สภาวะปกติ ณ ชุมชนเกาะทราย ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ขณะที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 14 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินการทำความสะอาดโคลนออกจากบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ตามที่ได้รับมอบหมายภารกิจจาก หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พื้นที่ปฏิบัติการบริเวณ ถนนเกาะทรายหลังโรงแรมวังทอง หมู่ที่ 7 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จำนวน 2 หลังคาเรือน โดยได้ดำเนินการทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนแล้วเสร็จ 80% จำนวน 1 หลัง และ 70% จำนวน 1 หลังคาเรือน

และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 14 จัดกำลังพลจิตอาสา และหมวดบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 65 นาย สนับสนุนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ทำการฟื้นฟูบ้านเป้าหมายโซน : 3B จำนวน 1 ครัวเรือน ที่บ้านเลขที่ 825, 825/1 หมู่ 10 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ดำเนินการแล้วเสร็จ 80%


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!