ข่าวใหม่อัพเดท » ส่วนราชการและประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะ เนื่องในวันออกพรรษา

ส่วนราชการและประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะ เนื่องในวันออกพรรษา

18 ตุลาคม 2024
0

นครนายก – ส่วนราชการและประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะ เนื่องในวันออกพรรษา

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 07.00 น. ที่วัดอุดมธานี พระอารามหลวง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายธนวัฒน์ ปิ่นแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะ (ข้าวสารอาหารแห้ง) แก่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร จำนวน 67 รูป เนื่องในวันออกพรรษา โดยมี พระอุดมวชิรนายก เจ้าคณะอำเภอเมือง เจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ประธานสงฆ์ นำพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์และออกรับบิณฑบาต พร้อมด้วย นายชนาธิป โคกมณี ปลัดจังหวัดนครนายก ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน ร่วมพิธีตักบาตรเทโวโรหณะเป็นจำนวนมาก

โดยในพิธี นายธนวัฒน์ ปิ่นแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ประธานในพิธี จุดธูปเทียนหน้าโต๊ะหมู่บูชาประกอบพิธีบูชาพระรัตนตรัย สมาทานศีล รับศีล จากนั้นประธานสงฆ์ กล่าวสัมโมทนียกถา และเจริญจิตตภาวนา พระสงฆ์อนุโมทนา จากนั้น พระอุดมวชิรนายก เจ้าคณะอำเภอเมือง ประธานสงฆ์ นำพระสงฆ์ สามเณร จำนวน 67 รูป ออกรับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง ที่พุทธศาสนิกชนได้จัดเตรียมมารอใส่บาตรเป็นจำนวนมาก

ซึ่งการตักบาตรเทโวโรหณะเป็นประเพณีของชาวพุทธที่ได้ทำสืบทอดต่อกันมาตั้งแต่ครั้งพุทธกาล เพื่อบำเพ็ญทานบารมีถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว คือปวารณา ไปใช้ในการดำเนินชีวิตเพื่อพัฒนาตน และเห็นคุณค่าของการดำเนินชีวิตตามหลักธรรม เกิดศรัทธา ซาบซึ้ง และตระหนักถึงความสำคัญของพระพุทธศาสนา เป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีและปฏิบัติตนตามหน้าที่ของพุทธศาสนิกชนได้อย่างถูกต้อง


เนรมิต มงคลกิตติกานต์/รายงาน

error: Content is protected !!