ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ ลำพูน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 6 ปี พ.ศ.2568

ผู้ว่าฯ ลำพูน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 6 ปี พ.ศ.2568

19 ตุลาคม 2024
0

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ POC ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 6 ปี พ.ศ.2568 จังหวัดลำพูน ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นางรุ่งทิพย์ ทาวดี ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการฯ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สำหรับการพิจารณาคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 6 ปี พ.ศ. 2568 จังหวัดลำพูน ซึ่งมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ได้กำหนดให้คณะกรรมการคัดเลือกระดับจังหวัด พิจารณาและคัดเลือกครูผู้ได้รับการเสนอชื่อ โดยพิจารณาจากข้อมูลที่ปรากฎในแบบเสนอชื่อและเอกสารหลักฐาน รวมทั้งข้อมูลอื่นๆ ที่คณะกรรมการคัดเลือกระดับจังหวัดรวบรวมได้ด้วยวิธีต่างๆ และให้คัดเลือกไว้ไม่เกินจำนวนตามสัดส่วนที่มูลนิธิฯ กำหนดไว้เป็นรายจังหวัด

ทั้งนี้ เมื่อคัดเลือกเสร็จแล้ว ให้คณะกรรมการคัดเลือกระดับจังหวัดประกาศรายชื่อการคัดเลือก และรับฟังข้อทักท้วงของผลการคัดเลือกภายใน 7 วันทำการ นับแต่วันที่ประกาศรายชื่อ แล้วจัดส่งรายชื่อครูผู้ได้รับการคัดเลือกโดยเรียงลำดับตามผลการคัดเลือก และแบบบันทึกสรุปความโดดเด่น ของครูผู้ได้รับการคัดเลือกในรูปแบบไฟล์ไปให้คณะกรรมการคัดเลือกส่วนกลางผ่านระบบออนไลน์

อย่างไรก็ตาม เมื่อครบกำหนดปิดรับการเสนอชื่อครู ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลำพูน เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ผลปรากฎว่า มีสถานศึกษาและลูกศิษย์เสนอชื่อครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 6 ปี พ.ศ. 2568 ของจังหวัดลำพูน จำนวนทั้งสิ้น 4 คน โดยจังหวัดลำพูนมีสัดส่วนครูที่ได้รับการคัดเลือก จำนวน 2 คน โดยครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ต้องมีคุณสมบัติเป็นไปตามประกาศมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ในวันนี้จังหวัดลำพูนจึงได้จัดประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 6 ปี พ.ศ.2568 จังหวัดลำพูน ครั้งที่ 2/2567 จำนวน 2 คน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้แก่ครูผู้ได้รับการเสนอชื่อ ซึ่งมีคุณสมบัติที่แสดงให้เห็นว่าเป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์และมีคุณูปการต่อการศึกษา

สำหรับผลการคัดเลือกในวันนี้ ทางคณะกรรมการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 6 ปี พ.ศ.2568 จังหวัดลำพูน จะได้ดำเนินการประกาศผลการคัดเลือกในโอกาสต่อไป


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!