ข่าวใหม่อัพเดท » พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน อ.เมืองลำพูน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน อ.เมืองลำพูน

19 ตุลาคม 2024
0

วันนี้ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี นายกมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานสำหรับเด็ก ซึ่งประกอบด้วย ขนม ตุ๊กตา ผ้าเช็ดตัว และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ สำหรับเด็ก จำนวน 100 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัยที่มีเด็กเล็กในอำเภอเมืองลำพูน ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเหมืองง่า สำหรับนำใช้ในการเลี้ยงดูและดูแลเด็ก เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ โดยมีนายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายอำเภอเมือง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ในการเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,000 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำพูน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน จำนวน 3 ชุด ได้แก่ บ้านเลขที่ 158 หมู่ 3 ตำบลเวียงยอง ผู้อาศัย นายพงษ์ศิริ โสภณโภไคย อายุ 32 ปี พิการซ้ำซ้อนตั้งแต่อายุ 2 ขวบจนถึงปัจจุบัน อาศัยอยู่กับมารดา บ้านเลขที่ 179/2 หมู่ 3 ตำบลเวียงยอง ผู้อาศัย นางคำมูล โพธาวรรณ อายุ 86 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่กับบุตรสาว และบ้านเลขที่ 230 หมู่ 3 ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ผู้อาศัย นางพัชรา บริสุทธิ์ อายุ 61 ปี ประกอบอาชีพค้าขาย ปัจจุบันพักอาศัยอยู่คนเดียวทั้งนี้ องคมนตรี ได้พูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง องค์กรภาครัฐและเอกชนรวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน ในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

สถานการณ์อุทกภัยของจังหวัดลำพูน มีน้ำท่วมฉับพลันและน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ เนื่องจากอิทธิพลของพายุซูลิก และหย่อมความกดอากาศต่ำ ส่งผลให้ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2567 ซึ่งมีเด็กที่ครอบครัวได้รับผลกระทบ จำนวน 100 คน ได้แก่ ตำบลเหมืองง่า 14 คน ตำบลอุโมงค์ 20 คน ตำบลหนองช้างคืน 16 คน ตำบลประตูป่า 16 คน ตำบลริมปิง 16 คน และตำบลต้นธง 18 คน ทั้งนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน รวมถึงบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ประชาชนขาดแคลนสิ่งของอุปโภคบริโภค ส่งผลต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว เหลือในบางพื้นที่ที่อยู่ในที่ลุ่มติดลำน้ำยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ ซึ่งจังหวัดลำพูน ได้บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ให้ราษฎรสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็ว


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!