ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพรานสนธิกำลัง รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า)

ทหารพรานสนธิกำลัง รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า)

21 ตุลาคม 2024
0

ทหารพรานสนธิกำลัง สน.เรือบ้านแพง ฝ่ายปกครอง อ.บ้านแพง ,สภ.บ้านแพง ตชด. 237 รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดประเภท 1( ยาบ้า )

วันที่ 19 ต.ค.67 เวลา 06.30 น. ร.ท.วันชาติ เหมือนปืนผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2101 สนธิกำลัง สน.เรือบ้านแพง ฝ่ายปกครอง อ.บ้านแพง, สภ.บ้านแพง ตชด .ที่ 237 ตรวจพบและจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.ยาเสพติด และตรวจยึดยาเสพติดประเภท 1( ยาบ้า ) ร้อย.ฉก.ทพ.2101 ฉก.ทพ.21 ได้จัดกำลังพล เฝ้าตรวจ เพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด และเงื่อนไขชายแดน โดยใช้กล้องตรวจการณ์กลางวัน บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่ บ.ปากห้วยม่วง ม.2 ต.นาเข อ.บ้านแพง จว.น.พ. ต่อมาเมื่อ เวลา 12 30 น. กำลังพลเจ้าหน้าที่ ของหน่วยได้ตรวจการณ์พบ เรือกีบหาปลาจำนวน 1 ลำ มีคนขับ 1 คนขับมาจากฝั่ง สปป.ลาว มุ่งหน้ามายังฝั่งประเทศไทย และตรวจการณ์พบราษฎรชาย 1 คน ยืนอยู่ที่ริมตลิ่งกันทรุดฝั่งประเทศไทย มีพฤติกรรมต้องสงสัยเหมือนยืนคอยอะไรสักอย่าง จึงได้เฝ้าตรวจสังเกตุการณ์

จนกระทั่งเรือกีบลำดังกล่าว ขับเข้าจอดตลิ่งฝั่งไทย บริเวณที่มีชายต้องสงสัยยืนรออยู่ พื้นที่บริเวณพิกัด 48Q VE22852 74798 ในขณะนั้นชายที่ขับเรือได้หยิบสิ่งของต้องสงสัยจากเรือนำขึ้นมาให้ชายที่ยืนรออยู่ กำลังพลที่ตรวจชุ่ม จึงแสดงตัวขอตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัย แต่ชายคนดังกล่าวเมื่อเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามวิ่งหลบหนี และชายที่ขับเรือมาก็ได้กระโดดลงแม่น้ำโขง พยายามว่ายน้ำหลบหนี เจ้าหน้าที่ จึงได้ไล่ติดตามชายที่มารับสิ่งของ และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ จึงทำการตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัย พบเป็นยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ห่อหุ้มด้วยกระดาษไขพันด้วยเทปกาว บรรจุมาในกล่องสินค้า จึงได้ประสานกำลังสนับสนุนขับเรือกีบที่ชายคนดังกล่าวขับมา ไล่ติดตามชายที่กระโดดน้ำหนี เพื่อต้อนให้ชายที่กระโดดน้ำหนีว่ายขึ้นฝั่งไทย แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมที่จะว่ายมาฝั่งไทย และพยายามจะว่ายน้ำเพื่อกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว

เจ้าหน้าที่ จึงได้ประสานไปยัง สน.เรือบ้านแพง เพื่อขอรับการสนับสนุนเรือท้องแบน มาช่วยในการสกัดกั้น จนสามารถสกัดจับไว้ได้ และได้ควบคุมตัว ชายทั้ง 2 คน คือ นายจันที ดวงบุ อายุ 53 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 119 ม.3 บ.นากระแต้ ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จว.น.พ.(ผู้มารับยาเสพติด) ท้าวตู้ ไซยะวง อายุ 18 ปี (ราษฎรชาว สปป.ลาว ) บ.หาดทรายคำ ม.หินบูน ข.คำม่วน สปป.ลาว(ผู้ขับเรือมาส่งยาเสพติด) พร้อมของกลาง ยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 1 มัดประมาณ 2,000 เม็ดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง เงินสด จำนวน 1,040 บาท รถ จักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน และเรือกีบหาปลาพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 1 เครื่อง

เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมดมาที่ บก.ร้อย.ทพ.2101 เพื่อทำการสอบสวนขยายผลจากนั้น นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!