ข่าวใหม่อัพเดท » กก.1 บก.สส.สตม.รวบชาวโอมานต้มตุ๋น ผ่านธุรกรรมออนไลน์ มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท

กก.1 บก.สส.สตม.รวบชาวโอมานต้มตุ๋น ผ่านธุรกรรมออนไลน์ มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท

30 ตุลาคม 2019
0

         วันนี้​ วัน​พุธที่ 30 ต.ค.62 เวลา 14.30 น. ณ ห้องโถงชั้นล่าง อาคาร 2 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ขันตี, พล.ต.ต. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย, พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์, พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ, พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ปฺฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รองผบช.ตชด. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รองผบก.สส.ภ.2 ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ.วัชรพล กาญจนกันทร ผกก.1 บก.สส.สตม. พร้อมชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายตามหมายจับของประเทศโอมานต้มตุ๋นผ่านธุรกรรมออนไลน์มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท

         พล.ต.ต.พรชัยฯ​ กล่าวว่า​ สืบเนื่องมาจากการประสานงานความร่วมมือการทำงานระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ และสำนักงานตำรวจประเทศโอมาน​ เรื่อยมา และในการประชุมตำรวจสากลที่ประเทศชิลี เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม 2562 ตำรวจสากลประจำประเทศโอมาน ได้ขอความร่วมมือให้ สตม. ติดตามจับกุม MR.SAIF สัญชาติ โอมาน อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายตามหมายจับตำรวจสากล กรณีกระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงและหลอกหลวงผ่านการทำธุรกรรมออนไลน์ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายสิบราย รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งหลายรายอยู่ระหว่างการสอบสวนและดำเนินคดี แม้ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีออกจากประเทศโอมานแล้ว แต่ก็ยังหลอกลวง และฉ้อโกงคนในประเทศโอมาน ซึ่งมีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย ผ่านธุรกรรมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยใช้เงินที่หาได้ท่องเที่ยวตามประเทศในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงประเทศไทย

         พ.ต.อ.วัชรพลฯ​ กล่าวว่า​ กก.1 บก.สส.สตม.ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการติดตามคนร้ายในคดีนี้ เพื่อส่งตัวกลับไปดำเนินคดียังประเทศโอมาน โดยจากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายรายนี้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่สืบสวนติดตามตัว จนกระทั่งสามารถจับกุม MR.SAIF ไว้ได้ และได้ดำเนินการส่งตัวกลับประเทศโอมานในทันที เนื่องจากเป็นคนร้ายที่ทางการประเทศโอมานต้องการตัวเป็นอย่างมาก

          พล.ต.ต.พรชัยฯ​ ขอฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง​ มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!