ข่าวใหม่อัพเดท » สกร.จัดทัพลุยซ่อมสร้าง ล้างใหม่ ฟื้นฟูสถานศึกษาในพื้นที่เชียงใหม่ เชียงราย

สกร.จัดทัพลุยซ่อมสร้าง ล้างใหม่ ฟื้นฟูสถานศึกษาในพื้นที่เชียงใหม่ เชียงราย

22 ตุลาคม 2024
0

สกร.จัดทัพลุยซ่อมสร้าง ล้างใหม่ ฟื้นฟูสถานศึกษาในพื้นที่เชียงใหม่ เชียงราย

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ลงพื้นที่ซ่อมสร้าง ล้างใหม่ หน่วยงาน สถานศึกษาในสังกัด พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ให้แก่ครู บุคลากร และผู้เรียน ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งติดตามการดำเนินงานกิจกรรม “สกร. ซ่อม สร้าง ล้างใหม่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม” เพื่อเร่งฟื้นฟู ซ่อมแซมสถานศึกษาในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) ให้กลับมาจัดการเรียนรู้และเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน พร้อมด้วย นางยุพิน บัวคอม รองศึกษาธิการภาค 15 และ นายคงกระพัน เวฬุสาโรจน์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมสร้างขวัญกำลังใจในวันนี้

โดยมีนางสาวเอื้อมพร ศรีภูวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมกิจการการศึกษาและเครือข่าย คณะผู้บริหาร คณะครูและเจ้าหน้าที่ สกร.ประกอบด้วยทีมสำนักงาน สกร.ประจำจังหวัดกำแพงเพชร นำโดย นายนิพนธ์ เพ็ชรใส ทีมสำนักงาน สกร.ประจำจังหวัดแพร่ นำโดย นายสมชาย เด็ดขาด และทีมสำนักงาน สกร.ประจำจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายพงษ์ศักดิ์ บุญเป็ง ร่วมให้การต้อนรับและประจำในพื้นที่รับผิดชอบ ณ ศูนย์การเรียนรู้ (ศกร.) ระดับตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่

จากนั้นคณะได้เดินทางไปยัง ศกร.ระดับตำบลวัดเกต ห้องสมุดประชาชนอำเภอเมืองเชียง ใหม่ (วัดลังกา) อำเภอเมืองเชียงใหม่ ศกร.ระดับตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี และ ศกร. ระดับตำบลสบแม่ข่า อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ตามลำดับ สำหรับในจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ทีม สกร.ประจำจังหวัดนำโดย นายสุรพล วงศ์หวัน เข้าช่วยเหลือฟื้นฟู ในพื้นที่ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา “แม่ฟ้าหลวง” (ศศช.) บ้านห้วยมะเดื่อ หมู่ 9 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พร้อมด้วยคณะครูและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ฟื้นฟู ซ่อมแซม ล้าง ทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ อาคาร สถานที่ สถานศึกษาสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) ระหว่างวันที่ 18–22 ตุลาคม 2567 รวมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ให้แก่ครู บุคลากร และนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน รวมทั้งกระจายไปยัง กลุ่มเป้าหมายในสังกัด สกร.ประจำจังหวัดเชียงราย, น่าน, พะเยา, แพร่, แม่ฮ่องสอน และตาก โดยได้รับการร่วมสนับสนุนสิ่งของอุปโภคบริโภคจาก บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มูลนิธิความหวัง และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ผ่านศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กรมส่งเสริมการเรียนรู้ ในห้วงเวลาที่ผ่านมา

นายธนากร ดอนเหนือ กล่าวว่า ภัยพิบัติจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือในครั้งนี้ มีความเสียหายเป็นวงกว้าง หน่วยงาน สถานศึกษา ครู บุคลากร และผู้เรียน ในสังกัด สกร.ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ซึ่งผมได้ติดตามสถานการณ์และความเสียหายอย่างต่อเนื่อง และมีความห่วงใยหน่วยงาน สถานศึกษา ครู บุคลากร และนักศึกษา สำหรับพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายนั้นได้ดำเนินการของบกลาง เพื่อจะได้ดำเนินการให้ซ่อมแซม ปรับปรุงให้หน่วยงาน สถานศึกษาสามารถกลับมาให้บริการและจัดการเรียนรู้ได้สมบูรณ์ดังเดิมแล้ว ซึ่งในการลงพื้นที่ร่วมแรงร่วมใจในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการช่วยบรรเทา ฟื้นฟูช่วยเหลือในเบื้องต้นเพื่อซ่อมแซมสถานศึกษาและห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ในชุมชน สำหรับเตรียมความพร้อมให้ทันก่อนเปิดภาคเรียนให้มากที่สุด

ในการนี้ขอขอบคุณภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน และทุกท่านที่ร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ และขอขอบคุณ ชาว สกร.อาสาทุกท่านที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการช่วยเหลือ ฟื้นฟูสถานศึกษาที่ได้รับความเสียหาย ท้ายที่สุดผมขอเป็นกำลังใจให้ครู บุคลากร และนักศึกษาที่ประสบภัยทุกท่านให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ด้วยดีต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!