ข่าวใหม่อัพเดท » ศอ.จอส.พระราชทาน จ.อุทัยธานี บูรณาการหลายหน่วยงาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ศอ.จอส.พระราชทาน จ.อุทัยธานี บูรณาการหลายหน่วยงาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

22 ตุลาคม 2024
0

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดอุทัยธานี นำจิตอาสา และ ตำรวจจิตอาสาจังหวัดอุทัยธานี พร้อมบูรณาการหลายหน่วยงาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดอุทัยธานี มอบหมายให้ว่าที่ร้อยตรี บำรุงเกียรติ วินัยพานิช ปลัดจังหวัดอุทัยธานี/เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดอุทัยธานี นำกำลังจิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา จำนวน 50 คน ร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

นอกจากนี้ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี นำจิตอาสา 904 Local CAT ภ.จว.อุทัยธานี นำกำลังพลจิตอาสา ตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับหน่วนงานต่างๆทำความสะอาดถนนและบ้านเรือนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ในพื้นที่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

ตามที่ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่อำเภอบ้านไร่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุทัยธานี ได้ประสานไปยัง สปก. ในพื้นที่ อ.บ้านไร่ ที่อาจได้รับผลกระทบ ข้อมูลเบื้องต้นยังไม่มี สปก.ได้รับผลกระทบ จึงได้ให้ สปก. สำรวจข้อมูลว่ามีลูกจ้างได้รับผลกระทบ หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้หากลูกจ้างได้รับผลกระทบขอความร่วมมือดำเนินการตามแนวทาง มาตรการที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุทัยธานี ได้มีประกาศจังหวัดแจ้งให้ ได้ทราบก่อนช่วงฤดูน้ำหลากและรายงานให้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุทัยธานี ทราบ อย่างไรก็ตาม จักได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจ ตรวจเยี่ยม สปก.ในพื้นที่เพื่อขอความร่วมมือให้ดำเนินการตามมาตรการแนวทางช่วยเหลือลูกจ้างหากในกรณีที่ลูกจ้างได้รับผลกระทบดังกล่าว

และการประปาส่วนภูมิภาคสาขาอุทัยธานี ได้นำน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. จำนวน 1,000 ขวด ให้บริการและได้ประสานงาน บริษัทวิค วอเตอร์ เพื่อนำรถมาผลิตน้ำประปา เพื่อใช้อุปโภคและบริโภค ให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งขณะนี้ อีกประมาณ 30 กม. รถผลิตน้ำจะถึงพื้นที่ และจะเร่งดำเนินการติดตั้ง และเริ่มผลิตน้ำทันที


error: Content is protected !!