ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบ โจรใจบาป แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว ย่องงัดตู้เงินบริจาค วัดเก่าแก่ เมืองน่าน

กองปราบฯ​ รวบ โจรใจบาป แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว ย่องงัดตู้เงินบริจาค วัดเก่าแก่ เมืองน่าน

31 ตุลาคม 2019
0

         วันที่ 30 ต.ค.62 : ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผบก.ป., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.พร้อมชุดจับกุมนำโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ประกอบด้วย พ.ต.ต.จักรี กันธิยะ สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.อัคนี ณ บางช้าง, ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม, ร.ต.อ.ดิฐาศักดิ์ โชติเธียรศรณ์ รอง สว.กก.4 บก.ป. กับพวก

         ร่วมกันจับกุม นายมอญชัย หรือแง่ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247/3 ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร​ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ที่ จ 49 / 2562 ลงวันที่ 3 ต.ค.2562 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนสถานที่บูชาสาธารณะโ ดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้น โดยเข้าช่องทางที่ไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร”

         ซึ่งก่อนจับกุมผู้ต้องหารายนี้​ สืบเนื่องมาจากสื่อโซเชี่ยลต่างๆ​ ได้ลงข่าว “โจรใจบาปสวมรอยเป็นนักท่องเที่ยว งัดตู้บริจาควัดดัง จ.น่าน นั้น อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4.บก.ป. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่นับถือศรัทธรา วัดพระธาตุเบ็งสกัด ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน ว่ามีมิจฉาชีพงัดตู้เงินบริจาคที่อยู่ภายในวัด ขอให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นคนสัญชาติพม่า เชื้อสายมอญ ซึ่งจากการสืบสวนจากกล้องวงจรปิดจับภาพของผู้ต้องหาขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จนกระทั่งพนักงานสอบสวน สภ.ปัว ได้ขออนุมัติขอหมายจับศาลจังหวัดน่าน นำตัวมาดำเนินคดี

          ภายหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4. บก.ป. ได้รับเรื่องดังกล่าว จึงได้สืบสวนมาตลอดจนพบว่า นายมอญฯ​ หรือแง่ ผู้ต้องหารายนี้มีภูมิลำเนาอยู่ทางฝั่งมอญ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หลังจากก่อเหตุแล้วได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่แคมป์ที่พักคนงาน ในหมู่บ้านลลิลพร็อพเพอตี้ ถ.บางปลาย ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร จึงวางกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้

         ภายหลังจับกุมนายมอญหรือแง่ ให้การรับกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า หลังที่ตนออกจากเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี ข้อหารับของโจร เมื่อปี พ.ศ.2553 ก็ได้มารับจ้างลงเรือลากปลา ที่มหาชัย และพักอาศัยอยู่แคมป์คนงานในมหาชัย ระหว่างนั้นตนได้จีบสาวทางเฟสบุค และนัดเจอกันที่ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เมื่อตนไปถึงตามที่นัดหมายสาวกลับโทรติดต่อไม่ได้ ปล่อยให้ตนอยู่คนเดียว ตนจึงเดินทางเร่ร่อนไปหาที่พักอาศัยตามที่ต่างๆจน กระทั่งได้มาพักที่วัดพระธาตุเบ็งสกัด จ.น่าน ประกอบกับขณะนั้นตนไม่มีเงิน เมื่อเห็นเงินในตู้บริจาคจึงได้ลงมืองัดเอาเงินเป็นค่ารถกลับไ้ด้มาครั้งนั้นประมาณ 7,000 บาท และหนีกลับมาที่มหาชัย นายมอญหรือแง่ ยังรับกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอีกว่า ระหว่างนั้นตนเห็นว่าเงินที่งัดเอามาจากวัดพระธาตุเบ็งสกัด ได้มาง่าย ตนจึงออกตะเวนงัดตู้เงินบริจาคตามวัดต่างๆ ใน อ.มหาชัย, จ.นนทบุรี และ จ.นครปฐม เรื่อยไปได้วัดละ 4,000-5,000 บาท ซึ่งเงินที่ได้มาก็เอาไปใช้จ่ายช่วงออกพรรษา และเที่ยวเตร็ดเตร่ ล่าสุดได้เข้าไปงัดตู้บริจาคเงินแถว อ.มหาชัย วัดดอนไก่ดี ได้เงินมาประมาณ 4,000 บาท ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง​
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!