ข่าวใหม่อัพเดท » นราธิวาสน่ากลัวจริงหรือ “วันนี้​ #ชีวิตดี๊ดีที่ชายแดนใต้​ จะพาไปติดตาม ความรู้สึก​ของนักธุรกิจ​รุ่นใหม่ ที่ได้มาเยือนนราธิวาส​กัน

นราธิวาสน่ากลัวจริงหรือ “วันนี้​ #ชีวิตดี๊ดีที่ชายแดนใต้​ จะพาไปติดตาม ความรู้สึก​ของนักธุรกิจ​รุ่นใหม่ ที่ได้มาเยือนนราธิวาส​กัน

1 พฤศจิกายน 2019
0

          ความรู้สึกแรกของผู้คนต่างภูมิภาค เมื่อต้องมาเยือนจังหวัดนราธิวาส มักเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือพื้นที่แห่งนี้น่ากลัว เข้ามาแล้วไม่รู้จะปลอดภัยจากสถานการณ์ความไม่สงบรึเปล่า และความวิตกกังวลมากมายก็มักทำให้คนส่วนใหญ่ปฏิเสธ การมาเยือนพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดชายแดนภาคใต้

         ซึ่งไม่ต่างจากความรู้สึกของ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัด : YOUNG ENTREPRENEUR CHAMBER (YEC) จากหลายจังหวัดทั่วประเทศ เมื่อมีเทียบเชิญจาก YEC จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้มาร่วมงานสานสัมพันธ์กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดภาคใต้และหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 9 “นักธุรกิจรุ่นใหม่ เจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จในเมืองใหญ่ๆ และเป็นผู้ร่วมกำหนดอนาคตของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในวงการธุรกิจของแต่ละจังหวัด” ซึ่งได้ก้าวผ่านความหวาดกลัว และได้เปลี่ยนทัศนคติทันที ที่ได้สัม ผัส ความงดงามของจังหวัดนราธิวาส ด้วยการเดินทางที่หลากหลายทั้งการเดินทางโดยเครื่องบิน รถยนต์ และรถไฟ ที่มีสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เป็นสถานีปลายทางใต้สุดแดนสยาม

         เมื่อทุกคนมาถึงจังหวัดนราธิวาส ได้สัมผัสวิถีชีวิตและมิตรภาพของประชาชนในพื้นที่ ดื่มด่ำกับธรรมชาติที่งดงาม อาทิ ที่อำเภอสุคิริน ได้ชมทะเลหมอกที่มีให้เห็นแทบตลอดทั้งวัน ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายเพราะโอบล้อมด้วยภูเขาสูงที่อุดมสม บูรณ์ ด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด สักการะเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ เพื่อความเป็นสิริมงคล ได้ล่องแก่ง และร่อนทอง เพื่อจะได้สายแร่ทองคำบริสุทธิ์ ติดมือกลับไป ส่วนที่อำเภอสุไหงโก-ลก ได้ชิม บะกุ๊ตเต๋ รสกลมกล่อมหอมเครื่องยาจีน กินนาซิดาแฆ และข้าวยำคลุกน้ำบูดูอาหารท้องถิ่นรสชาติเข้มข้น เข้าชมโรงงานผ้าปาเต๊ะแบบทำมือ 1 เดียวในประเทศ ชิมโรตีแช่แข็งรสสัมผัสเดียวกับโรตีสด ที่มีรสอร่อยและส่งออกจากอำเภอชายแดนไปส่งขายหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก เบิร์ด นายสันติ นราประเสริฐกุล​ ประธาน YEC นราธิวาส พร้อมทีมงาน YEC นราธิวาส ที่ได้วางแผนเตรียมงานและคัดสรร ความเป็นสุดยอดของจังหวัดนราธิวาส เพื่อสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือน จนได้รับเสียงตอบรับที่การันตีความสุขและความประทับใจของทุกคนที่ได้รับจากการมาสัมผัส “จังหวัดนราธิวาส ด้วยตัวและหัวใจของตัวเอง “จนลืมไปแล้วว่าครั้งหนึ่ง เคยมีอคติกับจังหวัดชายแดนภาคใต้จากภาพจำที่ได้เห็นผ่านข่าวสารที่ถูกเผยแพร่ออกไป    

👨‍🌾อ๋อ ธีนดนย์ คงสิทธิ์รัตนตระกูล ประธาน YEC จังหวัดพิจิตร

          “มีความสุขกับการมาเยือนจังหวัดนราธิวาส ที่นี่มีธรรมชาติสวยงาม ผู้คนน่ารักและเป็นกันเอง รู้สึกเลยว่า ที่นี่คือพื้นที่ปลอดภัยสำหรับการมาเยือนของทุกคน”

👨‍🌾โอม วงศธร เรืองโชติพัฒน์ YEC จังหวัดขอนแก่น

          “เมื่อก่อนมองจังหวัดนราธิวาสและพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างอคติ และรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย แต่เมื่อได้มาเยือน ทุกอย่างที่นี่คือความประทับใจ ที่ต้องกลับไปบอกต่อ พร้อมทั้งจะชวนเพื่อนๆ YEC ขอนแก่น กลับมาเยือนจังหวัดนราธิวาสอีกครั้ง””

✨😍ตีฟ ธนกฤต อังคณากุลชัย YEC จังหวัดระยอง

          ประทับใจ บ้านเมืองอากาศดี หายใจเต็มปอด ได้ล่องแก่งสัมผัสธรรมชาติสนุกมาก อาหารอร่อย ผู้คนน่ารัก ซึ่งกลับไปครั้งนี้เตรียมตั้งทริปชวนเพื่อนมาเที่ยวอีกครั้ง”

👨‍🌾เปิ้ล จันทรัตน์ เมฆรุ่งโรจน์ YEC จังหวัดราชบุรี”

          ที่จังหวัดนราธิวาสอากาศสดชื่น ไม่มีอะไรที่น่ากลัว ธรรมชาติสวยงาม อากาศดี ชาวบ้านน่ารักทำอาหาร ทำขนมให้กิน อร่อยมากอยากมาอีกเมืองนราธิวาสห้ามพลาด”

👨‍🌾โจโจ้ กลยุทธ คำประเทือง YEC จังหวัดสงขลา

          “หลายๆ สื่อนำเสนอความน่ากลัวที่มีเพียงจุดเล็กๆ แต่ขยายความจนทำให้ผู้คนภายนอกกลัวการมาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งๆที่ ที่นี่มีสิ่งสวยงามมากมาย ไม่ต้องแย่งกินแย่งเที่ยว สามารถมาท่องเที่ยวทั้งแบบหมู่คณะ หรือแบบส่วนตัว เชิญชวนคนทั้งประเทศมาท่องเที่ยวแบบ Unseen ที่จังหวัดนราธิวาส และขอย้ำว่าที่นี่อาหารอร่อยมาก”

👨‍🌾 เบิร์ด สันติ นราประเสริฐกุล ประธาน YEC จังหวัดนราธิวาส เจ้าภาพหลักพร้อมทีมงาน YEC นราธิวาส”

          พวกเราอยากให้ทุกคนเปิดใจ และเปิดโอกาสให้จังหวัดนราธิวาส เป็นจังหวัดที่เลือกมาเที่ยว เพราะที่นี่มีความสุขมากมายที่รอต้อนรับทุกคน ซึ่งภายใต้โจทย์ต้องทำให้ ผู้มาเยือนทุกคนประทับใจจังหวัดนราธิวาส จึงรวบรวมสิ่งที่น่าสนใจที่เราอยากนำเสนอมาบรรจุไว้ในทริปตลอด 3 วัน 2 คืน ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต่อยอดไปถึงอนาคตว่า YEC กลุ่มนี้จะชักชวนผู้คนอีกมากมายกลับมาเยือนที่นี่อีกครั้ง”

          “จังหวัดนราธิวาส เมืองแห่งความสุข ก้าวผ่านทุกความวิตกกังวลแล้วลองใช้หัวใจมาสัมผัสบรรยากาศความสุขของที่นี่…คุณจะเต็มอิ่มกับทุกความประทับใจกับการมาเยือนจังหวัดนราธิวาส อยากเที่ยวแบบไหน 1 day trip หรือ 2 วัน 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืน หรือจะมาใช้ชีวิตแบบ Slow life ตลอด 1 สัปดาห์ เพื่อให้รางวัลกับชีวิต คนนราธิวาสสามารถจัดทริปท่องเที่ยวให้ถูกใจในราคาสุดประหยัด” และกลุ่มYECจังหวัดนราธิวาสก็พร้อมแนะนำทริปท่องเที่ยวให้ถูกใจคุณได้อย่างแน่นอน ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หอการค้าจังหวัดนราธิวาส โทร.073-611767 ได้เลย

ภาพทุกภาพที่มาจาก “การมองนราธิวาสในสายตาของ YEC ต่างถิ่น ที่มาเยือนนราธิวาส”

http://bit.ly/2Jwu9V6
…..
http://bit.ly/2JNo339/
…..
http://bit.ly/2pfy8ig
…….

วันหยุดครั้งหน้า อย่าลืม #ไปให้สุดแล้วหยุดที่นรา #นราธิวาสพลาดได้ไง
รีวิว…จากประสบการณ์ตรงส่วนหนึ่งจากการมาท่องเที่ยวจังหวัดนราธิวาส

ภาพ/ข่าว อับดุลมาลิก เจ๊ะตีรอกี/ศูนย์ข่าว3จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!