ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ – รวบอดีตพระ ก่อเหตุฆ่าผู้ต้องขังในเรือนจำเดียวกัน

กองปราบฯ​ – รวบอดีตพระ ก่อเหตุฆ่าผู้ต้องขังในเรือนจำเดียวกัน

6 พฤศจิกายน 2019
0

วันนี้​ วันอังคาร​ที่ 5 พ.ย.62 : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้มอบหมายให้ กก.6 บก.ป. ทำการจัดเก็บข้อมูล​ และทำประวัติบุคคลที่เดินทางจากพื้นที่ชายแดนใต้ขึ้นไปยัง กทม.เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงหรือแนวร่วมขึ้นไปก่อเหตุในช่วงการประชุมสุดยอดอาเซียนฯ

จากนั้น พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป​ พร้อมด้วยพ.ต.ท.พงศ์ปณต ชูแก้ว,พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา,พ.ต.ท.อภิชาติ เรนชนะ, พ.ต.ท. พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกูล รองผกก.6 บก.ป. จึงได้ร่วมกันวางแผน โดยการนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์มาใช้ในการจัดเก็บข้อมูลบุคคลโดยการสแกนบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งตรวจสอบหมายจับ

ก่อนหน้านี้​ เมื่อวันที่​ 4 พ.ย.62 เวลาประมาณ 20.00 น. ระหว่างที่ ร.ต.อ.อภิชาติ อินยอด,ร.ต.อ.ธีระยุทธ ไทยราช รองสว.กก.6 บก.ป กับพวก ได้ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลประวัติบุคคลผู้โดยสารรถประจำทางอยู่ ณ จุดตรวจสถานีรถขนส่งหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ตรวจสอบประวัติผู้โดยสารย้อนหลัง กับสารบบของสำนัก งานตำรวจแห่งชาติ พบว่านายวรพงษ์ สุวรรณวิจิตร หรือ พระวรพงษ์ ทีฆายุโก อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/2 ม.4 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดตรังที่ 313/2561 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2561 ในข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่น” ซึ่งเป็นผู้โดยสารของบริษัท ปิยะรุ่งเรืองทัวร์ สายหาดใหญ่–กรุงเทพมหานคร

โดยระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง กระทั่งทราบว่า นายวรพงษ์ฯ​ หรือพระวรพงษ์ฯ อยู่บนรถโดยสารคันดังกล่าวจึงได้ขับรถติดตามระทั่งพบรถโดยสารคันดังกล่าวจอดอยู่ริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 8 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง จึงขอได้ขึ้นไปตรวจสอบบนรถ พบนายวรพงษ์ฯ​ หรือพระวรพงษ์ฯ​ นั่งอยู่บนรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุม

สอบถาม นายวรพงษ์ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า โดยอ้างว่า​ “เมื่อประมาณเดือน กรกฎาคม พ.ศ.2557 ในขณะที่ถูกควบคุมขังไว้ภายในเรือนจำจังหวัดตรัง​ นั้นได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายกับผู้ต้องขังภายในเรือนจำจนทำให้ผู้ต้องขังดังกล่าวถึงแก่ความตายภายในเรือนจำ ซึ่งในครั้งนั้นตนเองยังไม่ได้ถูกนำตัวไปฟ้องต่อศาล ต่อมาเมื่อประมาณปี​ 2559 ตนเองได้ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำในคดีอื่นและเมื่อประมาณ ปี 2560 ได้หลบหนีไปบวชเป็นพระที่​ จ.ชลบุรี และจ.นราธิวาส กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว”

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวมาจัดทำบันทึก พาตัวไปสึกตามพิธีกรรมทางศาสนาพุทธ​ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง​ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า  นายวรพงษ์ฯ​ เคยมีประวัติก่อเหตุคดีอื่นๆอีก 2 คดีคือ
1.คดีลักทรัพย์ ท้องที่ สภ.เมืองตรัง เมื่อปี พ.ศ.2549 และ
2.คดีวางเพลิงเผาทรัพย์ ท้องที่ สภ.เมืองตรัง  เมื่อปี พ.ศ.2555

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!