ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดนครศรีฯ สนธิกำลังปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงประเพณีลอยกระทง

จังหวัดนครศรีฯ สนธิกำลังปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงประเพณีลอยกระทง

6 พฤศจิกายน 2019
0

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (6 พ.ย. 62) ที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดนครศรี ธรรมราช ในช่วงประเพณีลอยกระทง โดยมี พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บริหารท้องถิ่น กำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครฯ เข้าร่วมจำนวน 500 นาย

สำหรับการปล่อยแถวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดมาตรการด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2562 จำนวน 6 มาตรการ ประกอบด้วย

  • มาตรการป้องกันด้านอาชญากรรมและอุบัติเหตุทางน้ำ
  • มาตรการป้องกันอันตรายจากพลุ ประทัด และดอกไม้เพลิง
  • มาตรการปราบปราม
  • มาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่
  • มาตรการอำนวยความสะดวกด้านจราจร
  • มาตรการประชาสัมพันธ์

โดยมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 6-10 พฤศจิกายน 2562 โดยกำหนดให้ทำพิธีปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อแสดงออกถึงความพร้อมของสรรพกำลังในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตัดโอกาสกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะก่อเหตุประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว ดังนั้นตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชจึงกำหนดให้มีการสนธิกำลังทั้งตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจน้ำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจรถไฟ ทหาร ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น มูลนิธิกู้ภัยและอาสาสมัครต่าง ๆทุกสังกัด ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้น เพื่อสร้างความสงบสุข ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว และที่สำคัญที่สุดคือต้องได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนด้วยในการแจ้งเบาะแสต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายในการจับกุมช่วงระดมกวาดล้าง คือ อาวุธปืนอาวุธสงครามวัตถุระเบิด ยาเสพติดผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า และความผิดอื่น ๆ ทุกประเภท รวมทั้งการตรวจตรากลุ่มวัยรุ่น เยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่มีการเล่นจุดประทัด พลุ ดอกไม้เพลิง ที่สร้างความรำคาญและเสี่ยงเป็นอันตรายกับประชาชนอย่างเข้มงวดด้วย ตลอดจนดูแลความสงบเรียบร้อยไม่ให้มีเหตุไม่พึงประสงค์ทุกรูปแบบเกิดขึ้น ..

///////

ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!