ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # พิธีเปิดกิจกรรม ไทกกแดง เดิน วิ่ง ปั่น เพื่อสุขภาพ อ.นิคมคำสร้อย

มุกดาหาร # พิธีเปิดกิจกรรม ไทกกแดง เดิน วิ่ง ปั่น เพื่อสุขภาพ อ.นิคมคำสร้อย

7 พฤศจิกายน 2019
0

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬาโรงเรียนคำแฮดประชาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ไทกกแดง เดิน วิ่ง ปั่น เพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนในพื้นที่แต่ละตำบล และสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีแก่ตนเองให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์สามารถประกอบอาชีพประจำวันดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ ทั้งยังเป็นการลดภาวะค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาสุขภาพอีกทางหนึ่ง

โดยมีนายกฯ​อบต., เทศบาล​ หัวหน้าส่วนราชการอำเภอนิคมคำสร้อย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวอำเภอนิคมคำสร้อยร่วมในกิจกรรมครั้งนี้เป็นจำนวนมาก อำเภอนิคมคำสร้อย ขับเคลื่อนการพัฒนาอำเภอนิคมคำสร้อยโดยใช้กลไกของ กพอ. (คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอฯ) ซึ่งเป็นการบูรณาการทำงานของทั้งภาคราชการ และประชาชน ซึ่งขับเคลื่อนพัฒนาใน 5 มิติ คือมิติคนดี รายได้ดี สิ่งแวดล้อมดี การศึกษาดี และสุขภาพดี

ซึ่งในส่วนของมิติสุขภาพดี พชอ. ได้ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนได้ออกกำลังกายโดย เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพในทุกวันอังคารของทุกสัปดาห์ หมุนเวียนกันไปในทุกตำบล และหมุนเวียนกันไปตลอดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทุกคนในอำเภอนิคมคำสร้อยได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง หากประชาชนมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว จะสามารถขับเคลื่อนพัฒนาในมิติต่างๆให้ประสบความสำเร็จเป็นรูปประธรรม.


Cr. ฐานิตา คนหาญ
//// เดวิด มุกดาหาร รายงาน //// T-092-5259-777

error: Content is protected !!