ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี – ทานตะวันบาน ต้านลมหนาว ที่ลพบุรี นักท่องเที่ยวแห่เชลฟี่

ลพบุรี – ทานตะวันบาน ต้านลมหนาว ที่ลพบุรี นักท่องเที่ยวแห่เชลฟี่

10 พฤศจิกายน 2019
0

https://youtu.be/bZUOPUyrzDw

ทุ่งทานตะวันแปลงแรกของลพบุรีออกดอกบาน รับนักท่องเที่ยวแล้ว โดยมีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมาเก็บภาพชมความงามอย่างคึกคักสัมผัสความสวยงามถือเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว

          สำหรับบรรยากาศรับฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรีได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยพบว่าที่บริเวณแปลงปลูกทุ่งทานตะวันข้างวัดสว่างอารมณ์หมู่ที่ 7 ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งนับว่าเป็นแปลงปลูกทุ่งทานตะวันบานแปลงแรกของจังหวัดลพบุรี เพื่อส่งเสริมฤดูการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบานได้เริ่มขึ้นแล้วเพราะทุ่งทานตะวันแห่งนี้ได้ออกดอกอย่างสวยงามรับลมหนาว ซึ่งเชื่อว่าสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบานอย่างไม่ผิดหวังแน่นอน

         ทั้งนี้พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวที่ทราบว่าทุ่งทานตะวันของจังหวัดลพบุรีแปลงแรกบานแล้วผ่านทางสื่อต่าง ๆ ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมายังทุ่งทานตะวันเป็นจำนวนมาก โดยทุ่งทานตะวันแปลงนี้ เป็นทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามเต็มท้องทุ่ง แบบชนิดที่เรียกว่าสุดลูกหูลูกตา ส่วนใกล้กันยังผสมผสานกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สำหรับทุ่งทานตะวันที่เกษตรกรปลูกกัน ส่วนใหญ่จะปลูกเพื่อจำหน่ายเมล็ดเข้าโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเก็บภาพความสวยงามด้วย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากทานตะวัน โดยทุ่งทานตะวันในช่วงนี้กำลังเป็นช่วงที่สวยงามและจะพากันทยอยเบ่งบานต่อเนื่องไปจนถึงมกราคมปีหน้า

ภาพ/ข่าว กฤษณ์ ลพบุรี
โยธิน พรมแตง รายงาน

error: Content is protected !!