ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ท่องเที่ยวสุขใจ ไปกับงาน “ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ” ประจำปี 2562

สุโขทัย – ท่องเที่ยวสุขใจ ไปกับงาน “ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ” ประจำปี 2562

10 พฤศจิกายน 2019
0

ท่องเที่ยวสุขใจไปกับงาน “ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ” จ.สุโขทัย ประจำปี 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวาดล้างอาชญา กรรม รับเทศกาลลอยกระทง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

         เมื่อเวลา 15:30 น. วันที่ 10 พ.ย 62 บริเวณโค้ง ก ไก่ ลานด้านหน้าอุทยานประวัติ ศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย พล.ต.ทวิสนุ ปราสาททองโอสถ  ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 3) เดินทางเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เพื่อระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม , ยาเสพติดและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่นักท่องเที่ยวในช่วงของการจัดงาน “ประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ” จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 2-11 พ.ย 2562 โดยมี พล.ต.ต. อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

          พล.ต.ท. วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดให้ทุกหน่วยงานระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนเทศกาลลอยกระทงคือ ระหว่างวันที่ 2-11 พ.ย พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดสุโขทัยถือว่า เป็นต้นกำเนิดของงานประเพณีลอยกระทงและมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ถึง 10 วัน 10 คืน จึงต้องมีมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในทุกประเภท พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย เนื่องจากจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนารวมทั้งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในจังหวัดสุโขทัยเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาและความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนขึ้นได้

         ด้าน พล.ต.ต. อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย กล่าวว่า การปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลังจากหลายหน่วยงาน อาทิเช่น ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง,ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจทางหลวง, นายอำเภอเมืองสุโขทัย,กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัย, ป้องกันภัยจังหวัดสุโขทัย, อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดสุโขทัย ,อาสาสมัครตำรวจบ้านและหน่วยกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย รวมทั้งสิ้นจำนวน 399 นาย ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน “ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ” จ.สุโขทัย ประจำปี 2562

นายพงษ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!