ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ทหารพราน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดยาบ้า 3,694 เม็ด ในพื้นที่ จ.บึงกาฬ

มุกดาหาร # ทหารพราน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดยาบ้า 3,694 เม็ด ในพื้นที่ จ.บึงกาฬ

10 พฤศจิกายน 2019
0

         เมื่อวันที่ 9 พ.ย.62 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 2106 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้จัดกำลังพล สนธิกำลังร่วมกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่รับผิดชอบ บ.ท่าส้มโฮง ม.4 ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จว.บ.ก. ครั้นเวลาประมาณ 05.20 น. ตรวจพบเรือหางยาว แล่นมาจาก บ.ปากกระดิ่งเมืองปากกระดิ่ง แขวง บอลิคำไซ สปป.ลาว ดับเครื่องยนต์ ไหลมาจอด บริเวณ หัวแนวกันทรุด ห่างจากจุดซุ่มประมาณ 200 เมตร แล้วจอดนิ่งอยู่ประมาณ 3 นาที ก่อนที่จะสตาร์ทเครื่อง และขับออกมาก่อนจะย้อนกลับไปทางฝั่ง สปป. ลาว

         กำลังพลที่ซุ่มอยู่ จึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าวโดยรอบ จึงสามารถตรวจพบ วัตถุต้องสงสัย ซึ่งใส่ไว้ในขวดน้ำดื่ม เจาะช่อง มีวัตถุสีดำจำนวน 2 ก้อน อยู่ในขวดน้ำดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ในท่อ pvc สีฟ้า ระบายน้ำ และวางก้อนหินปิดปากท่อไว้ จึงได้ประสาน ผบ.ร้อย.ฯ, ผบ.ร้อย.ฯ จึงได้ประสาน สภ.บุ่งคล้า และจัดกำลัง ชป.คทร.ฯ เข้าซุ่ม บริเวณโดยรอบ เพื่อที่จะรอดักจับกุมคนที่จะมารับ ต่อมาครั้นเมื่อเวลา 09.30 น. ไม่พบคนมารับ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด พบวัตถุก้อนสีดำจำนวน 2 ก้อน จึงได้แกะออกดู

  • ก้อนที่ 1 พบยาบ้า จำนวน 9 ถุง บรรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิด สีน้ำเงิน คาดแถบแดงบนปากถุง จำนวน 7 ถุง บรรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิด สีชมพู มีอักษร A จำนวน 2 ถุง
  • แกะก้อนที่ 2 พบยาบ้า จำนวน 10 ถุง บรรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิด สีน้ำเงิน คาดแถบแดงบนปากถุง จำนวน 8 ถุง บรรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิด สีชมพู มีอักษร A จำนวน 2 ถุง (รวม ถุงสีน้ำเงิน 15 ถุง ถุงสีชมพู 4 ถุง รวม 19 ถุง )

           จากการตรวจนับของกลางยาบ้าทั้งหมดได้ จำนวน 3,694 เม็ด (แดง 3,656 เขียว 38) เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมดส่ง สภ.บุ่งคล้า เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


พวงเพชร จันทร์ดี รายงาน

error: Content is protected !!