ข่าวใหม่อัพเดท » อัญเชิญ ไฟพระฤกษ์และประทีปพระราชทาน เคลื่อนสู่อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย

อัญเชิญ ไฟพระฤกษ์และประทีปพระราชทาน เคลื่อนสู่อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย

11 พฤศจิกายน 2019
0

ขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์และประทีปพระราชทาน ในหลวง พระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ เคลื่อนสู่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เตรียมลอยเป็นปฐมฤกษ์งานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ 62

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 พ.ย.62 นายพิเชฐ ไทยกล้า นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี พร้อมคณะผู้บริหาร, ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ได้จัดขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์และประทีปพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง, สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ รวม 12 พระองค์ ซึ่งพระราชทานแก่ จ.สุโขทัย เพื่อลงลอยเป็นปฐมฤกษ์ในงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟประจำปี 2562 ณ สระน้ำวัดสระศรี (ตระพังตระกวน) ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า

เคลื่อนออกจากหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ไปตามถนนจรดวิถีถ่อง เพื่อให้ประชาชนชาวสุโขทัย และนักท่องเที่ยวได้ร่วมชื่นชมในพระบารมีและความสวยงาม ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อชาว จ.สุโขทัย

ทั้งนี้ขบวนจะอัญเชิญไฟพระฤกษ์และประทีปพระราชทาน ไปร่วมในขบวนแห่วัฒนธรรมทั้ง 9 อำเภอ และขบวนแห่นางนพมาศ ในเวลา 15.30 น. ก่อนนำไปประดิษฐาน ณ แท่นพิธี บริเวณตระพังตาล ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า เพื่อลงลอยเป็นปฐมฤกษ์ ในงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟของ จ.สุโขทัย ประจำปี 2562 ในเวลา 23.30 น. ค่ำคืนนี้ ซึ่งตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 โดยมี นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!