ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิสงเคราะห์เด็กสภากาชาดไทย จัดโครงการสุขภาพดี ใต้ร่มพระบารมี ให้บริการด้านการแพทย์แก่เด็กนักเรียน ที่สุโขทัย

มูลนิธิสงเคราะห์เด็กสภากาชาดไทย จัดโครงการสุขภาพดี ใต้ร่มพระบารมี ให้บริการด้านการแพทย์แก่เด็กนักเรียน ที่สุโขทัย

12 พฤศจิกายน 2019
0

สภากาชาดไทย จัดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี”หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ ดูแลสุขภาพฟันเด็กไทยในพื้นที่ห่างไกล

วันที่ (12 พ.ย.62) เวลา 09.00 น.ที่ โรงเรียนบ้านดงไทยวิทยา อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย จัดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ในพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และองค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานพิธีพร้อมด้วย หม่อมราชวงศ์จิยากร อาภากร เสสะเวช ผู้บริหารมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย หัวหน้าส่วนราชการ คณะเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย และนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ในครั้งนี้ จัดให้มีกิจกรรมตรวจรักษาสุขภาพฟันให้กับเด็ก อายุ 8-18 ปี ที่ด้อยโอกาสและห่างไกลการเข้าถึงบริการด้านทันตกรรม ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยโดยออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการแก่เด็กด้อยโอกาสที่มีปัญหา ด้านทันตกรรม รวมถึงการตรวจสุขภาพให้กับเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส เป็นการบริการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย มีวัตถุประสงค์เพื่อบริการสาธารณสุขปฐมภูมิให้กับประชาชน และให้บริการเด็กเยาวชนที่ด้อยโอกาสในการเข้าถึงบริการด้านทันตกรรม

นายพงษ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!