ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.1 จัดกำลังดูแลอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

ตม.1 จัดกำลังดูแลอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

12 พฤศจิกายน 2019
0

วันที่​ 11 พ.ย.62​ เวลาประมาณ 18.00 น. : พล.ต.ต. ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 ได้สั่งการให้​ พ.ต.อ.เจนกมล คำนวล รอง ผบก.ตม.1 และ​ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย ผกก.สืบสวน บก.ตม.1​ พร้อมข้าราชการตำรวจ กก.สืบสวน บก.ตม.1 ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมป้องกันปราบปรามอาชญากรรม​ ณ สวนสันติชัยปราการ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ​ และลงพื้นที่ตรวจระวังป้องกันเหตุเพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2562

ในสถานที่ที่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทง​ จุดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทางด้านพ.ต.อ.เจนกมล คำนวลรองผบก.ตม.1 และพ.ต.อ. ชัชวาล ทิพย์พิชัย ผกก.สส.บก.ตม.1 ร่วมกันเปิดเผยว่า พื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 และวันนี้เป็นวันในเทศกาลลอยกระทง ซึ่งเป็นวันสำคัญของชาติวันหนึ่ง เป็นประเพณีเก่าแก่ที่ผ่านมาของประเทศไทยจึงมีความห่วงใยนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย ที่มาเที่ยวในงานเทศกาลลอยกระทงซึ่งเป็นประเพณีวัฒนธรรมที่สวยงามของประเทศไทยจึงทำการนำกำลังชุดสืบสวนปราบปราม และรถอัจฉริยะตรวจการณ์ BMW ไฮเทคไปเพื่อ ป้องกันและปราบปรามและตรวจสอบข้อมูล บุคคลที่เฝ้าระวังและต้องสงสัย

โดยรถตรวจการณ์อ้จฉริยดังกล่าว มีระบบเทคโนโลยีชั้นสูง ทั้งกล้องจับภาพรวมถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในการเช็คข้อมูล แบบเรียลไทม์ เพื่อเชื่อมต่อไปยัง ประวัติของบุคคลต่างๆที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทยทั้งชาวต่างชาติและคนไทย ตลอดจนเชื่อมต่อกับหน่วยอื่นเพื่อเช็ค ทะเบียนรถเเละยี่ห้อรถต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ต้องสงสัยหรืออยู่ตามจุดต่างๆ ในงานเทศกาลลอยกระทงที่จัดขึ้น ว่าถูกต้องและเสี่ยงต่อความปลอดภัยหรือไม่

โดยเป็นไปตามสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์สุบรรณ ณ อยุธยา​ รองผบช.ต​ชด. (ปฏิบัติราชการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง)​ และ พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 ซึ่งสั่งการให้เข้มงวดกวดขันในการตรวจตราดูแลความสงบสุขของชาวไทยและเทศ โดยเฉพาะชาวต่างประเทศ ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมืองพุทธศักราช 2522 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

หากประชาชนหรือผู้ใด พบการกระทำความผิดหรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดของชาวต่างชาติหรือที่เกี่ยวข้องกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสามารถแจ้งได้ที่สายด่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหมายเลข 1178 หรือแจ้งได้ที่ที่ทำการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ได้ทันที หรือ เข้าเว็บไซต์ได้ที่gogle พิมม์ชื่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือพิมพ์คำว่ากองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ดูข้อมูลรายละเอียดได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!