ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบช่างก่อสร้าง ฆ่าเพื่อน เหตุทวงเงินพนันไฮโล และเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทิน นครบาล 5 ปี 2559

กองปราบฯ​ รวบช่างก่อสร้าง ฆ่าเพื่อน เหตุทวงเงินพนันไฮโล และเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทิน นครบาล 5 ปี 2559

12 พฤศจิกายน 2019
0

วันที่ 12 พ.ย.62 ที่กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง : พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.,พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบก.ป.สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป., พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ รองผกก.5. บก.ป. ปฏิบัติการโดย พ.ต.ท. นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5. บก.ป., ร.ต.อ.วชิรเชษฐ์ อัครธีระพงศฺ รอง สว.กก.5 บก.ป.ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวิระชาญ สุวะมาตย์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 6 ตำบลสงเปือย อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนงที่ ส.1830/2551 ลง 6 สิงหาคม 2551 ซึ่งต้องหาว่า “ฆ่าผู้อื่น”

โดย นายวิระชาญฯ​ (ผู้ต้องหา)​ และ นายศิริ ยอดขำ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 ม.6 ต.คลองม่วง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา (ผู้ตาย) ทำงานเป็นช่างก่อสร้างอยู่ด้วยกัน โดยพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักคนงานก่อสร้าง ในซอยลาซาล 2 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ ต่อมาเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2551 เวลาประมาณ 22.30 น. นายวิระชาญฯ และ นายศิริฯ ได้ตั้งวงดื่มสุราอยู่บริเวณบ้านพักคนงานดังกล่าว เมื่อทั้งสองคนเมาได้ที่ นายวิระชาญฯ ได้พูดทวงเงินจาก นายศิริฯ ที่ นายศิริฯ เคยติดหนี้การพนันไฮโลไว้ เป็นเหตุให้ทั้งสองคนมีปากเสียง จนถึงขั้นทะเลาะชกต่อยกัน

จากนั้น นายศิริฯ ได้หยิบท่อนไม้ที่วางอยู่บริเวณดังกล่าวขึ้นมา แล้วตีเข้าที่แขนของ นายวิระขาญฯ จำนวน 1 ครั้ง นายวิระชาญฯ โมโหที่ถูก นายศิริฯ ใช้ไม้ตี จึงเดินกลับมาที่ห้องพัก เพื่อหยิบมีดทำครัวยาวประมาณ 5 นิ้ว แล้วเดินกลับไปหา นายศิริฯ อีกครั้ง ใช้อาวุธมีดดังกล่าวแทง นายศิริฯ เข้าที่บริเวณหน้าอกจำนวน 2 ครั้ง และที่แขนอีกจำนวน 1 ครั้ง เป็นเหตุให้ นายศิริฯ เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ จากนั้น นายวิระชาญฯ ได้หลบหนีไป พนักงานสอบสวน สน.บางนา จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับผู้ต้องหาต่อศาล

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการตรวจสอบจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอุฉกรรจ์ และคดีสำคัญต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการตรวจสอบผู้ต้องหาตามหมายจับนายวิระชาญฯ มีคดี “ฆ่าผู้อื่น” จากการสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาประกอบอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง และพักอาศัยอยู่ที่บริเวณพื้นที่หมู่ 5 ตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับ กุม จึงได้ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา พบ นายวิระชาญฯ ผู้ต้อง หา อยู่บริเวณหน้าร้านขายของชำไม่มีชื่อดังกล่าว จึงจับกุมตัวและนำส่งพนักงานสอบ สวน สน.บางนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป (ตามปฏิทินหมายจับของกองบังคับ การตำรวจ นครบาล 5 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ปี พ.ศ.2559 และหลบหนีคดีนาน 11 ปี) จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง​
สุรเชษฐ​ศิลา​นนท์​รายงาน​

error: Content is protected !!