ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # “หนีไม่รอด” กกล.สุรศักดิ์มนตรี ไล่ติดตามสกัดกั้น จับกุมตรวจยึดยานรก 5 ล้านเม็ด ในพื้นที่ จ.นครพนม

มุกดาหาร # “หนีไม่รอด” กกล.สุรศักดิ์มนตรี ไล่ติดตามสกัดกั้น จับกุมตรวจยึดยานรก 5 ล้านเม็ด ในพื้นที่ จ.นครพนม

13 พฤศจิกายน 2019
0

https://youtu.be/OEtq7eMM9vw

“หนีไม่รอด” กกล.สุรศักดิ์มนตรี ไล่ติดตามสกัดกั้นจับกุมตรวจยึดยานรก 5 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 2 รายพร้อมรถยนต์ 1คันในพื้นที่ จ.นครพนม

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.62 เวลา 18.00 น. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย บก.ควบคุมที่ 1 ร้อย. ทพ. 2107 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว(กก.ปพ.บก.สส.ภ.4) ว่าจะมีการลับลอบนำเข้าและเคลื่อนย้ายยาเสพติดเข้ามาสู่พื้นที่ตอนใน ตามเส้นทาง นาพระชัย – อ.ศรีสงคราม จึงจัดกำลังพล 7 นาย ร่วมกับ กก.ปพ.บก.สส.ภ.4, บก.ควบคุม ศป.ปส.ทภ.2/ศอ.ปส.ชอน., ร้อย.ทพ.2102, ร้อย. คทร.ที่ 1 หน่วยงานละ 1 ชุด ชป.ละ 6 นาย รวม 31 นาย ร่วมวางแผนและสนธิกำลัง จัดชุด ซุ่มเฝ้าตรวจ และ ชุด ลาดตระเวนเฝ้าตรวจด้วยรถยนต์ ตามเส้นทางดังกล่าว

ครั้นเมื่อเวลา 19.30 น. ชุดลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจ ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยลักษณะตามที่แหล่งข่าวแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณเพื่อหยุดรถ แต่รถยนต์ต้องสงสัยได้ขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ ชุดลาดตระเวนเฝ้าตรวจด้วยรถยนต์ ทำการไล่ติดตาม จนสามารถทำการสกัดกั้นไว้ได้ บริเวณ ถนนหมายเลข 2390 เส้นทางระหว่าง บ.นาพระชัย – อ.ศรีสง คราม (บริเวณหน้าหมวดบำรุงทางหลวงชนบทศรีสงคราม) ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

ผลการปฏิบัติ สามารถจับกุมชายไทย จำนวน 2 ราย คือ นายเสมียน ติสจันทร์ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 117/5 ม.1 บ.แก้งส้มโฮง ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม และ นายเรืองฤิทธิ์ สาที อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 63/1 ม.3 บ.ท่าหนามแก้ว ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า 25 กระสอบๆละ 2แสนเม็ด รวมจำนวน 5 ล้านเม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย ห่อหุ้มด้วยเทปกาวสีเหลือง ด้านในเป็นถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดสีน้ำเงิน (ยามีลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งมีอักษรภาษาอังกฤษ A อีกด้านมีอักษรภาษาอังกฤษ WY) และ รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นมิวเซเว่น สีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน 4 กค 7927 ก.ท. จำนวน 1 คัน ได้ดำเนินการเตรียมขยายผล ก่อนจะส่งมอบ ผู้ต้องหาและของกลางให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


พวงเพชร จันทร์ดี รายงาน

error: Content is protected !!